Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

Cái nhìn toàn cảnh về Đức Giáo Hoàng Phanxicô

Những phát biểu của Giáo Hoàng Phanxicô theo dòng thời gian
Dưới đây là một bản tóm lược rất vắn tắt và ngắn gọn theo dòng thời gian về những lời trích dẫn gây tranh cãi, những tiêu đề, và những sự việc đã xảy ra cho tới nay dưới triều đại còn rất non trẻ của Giáo Hoàng Phanxicô. Những câu chuyện thời sự và những câu trích dẫn này được trình bày rất ngắn gọn chỉ nhằm mục đích chứng minh rằng có một sự kỳ quái nhất quán trong cách hành xử hết sức đáng ngờ và không thể chối cãi được và có liên quan đến Giáo Hoàng Phanxicô. Chúng ta nên biết rằng những câu chuyện có tính thời sự và tất cả những điều được nêu ra ở bên dưới là từ những nguồn tin chính thống và có danh tiếng và quý vị có thể dễ dàng kiểm tra tính xác thực trên google.
Trong những điều được nêu ra ở bên dưới, trang The WILD  VOICE  chưa từng sử dụng bất cứ thông tin nào từ những nguồn thông tin ‘châm biếm’ hoặc ‘có thể gây tranh cãi’. Chúng tôi hết sức khuyến khích quý vị dành thời gian để tự kiểm tra tính xác thực và bối cảnh của từng câu chuyện được nêu ra. Nếu quý vị phát hiện ra những điều quan trọng mà không được đề cập ở bên dưới nhưng lại xét thấy là cần phải nêu ra, thì xin quý vị cứ mạnh dạn thông báo cho chúng tôi biết bằng cách để lại lời bình hoặc liên hệ với chúng tôi.
Theo Dòng Thời Gian
Ngày 11 tháng 2 năm 2013
Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI từ nhiệm – lần đầu tiên trong hơn 600 năm, một vị Giáo Hoàng từ nhiệm
Sét đã đánh xuống Đại Thánh Đường Thánh Phêrô hai lần
Ngày 13 tháng 3 năm 2013
Hồng Y Jorge Mario Bergoglio trở thành ‘Giáo Hoàng Phanxicô I’. Ông là Giáo Hoàng đầu tiên xuất thân từ Dòng Tên, Giáo Hoàng đầu tiên đến từ Mỹ Châu và là Giáo Hoàng đầu tiên lãnh tác vụ linh mục sau Công Đồng Vatican II.
Giáo Hoàng mới được bầu nói đùa với các Hồng Y rằng: “Xin Chúa tha thứ cho các bạn vì việc các bạn đã bầu cử tôi.” (NEW YORK POST)
Ngày 14 tháng 3 năm 2013
Hội Tam Điểm Cấp Cao Gustavo Raffi thuộc Tổng Hội Tam Điểm Đông Phương ở Italia hoan nghênh việc bầu chọn Giáo Hoàng Phanxicô với thông điệp rằng ‘với Giáo Hoàng Phanxicô thì không một sự gì còn lại như trước đây.’ (GRANDEORIENTE.IT)
Ngày 16 tháng 3 năm 2013
Giáo Hoàng Phanxicô được giới truyền thông trích dẫn nói rằng: ‘Ngày vui qua rồi!’ khi ông được trao cho một chiếc áo choàng màu đỏ dành cho Giáo Hoàng theo truyền thống sau khi ông được bầu chọn (BBC)
Ngày 22 tháng 5 năm 2013
Giáo Hoàng Phanxicô nói rằng Những Người Vô Thần Sống Tốt Đều Được Cứu Độ. ‘Tất cả chúng ta đều có bổn phận phải sống tốt. Đối với những người vô thần: Cứ sống tốt đi và chúng ta sẽ đến được nơi gặp gỡ’ (REUTERS)
Ngày 23 tháng 5 năm 2013
Giáo Hoàng Phanxicô chính thức làm giảm đi tầm quan trọng của những chức danh dành cho Giáo Hoàng, thay vào đó, ông ta đã tự nhận mình bằng chức danh đơn giản là “Giám Mục Thành Rôma” trong cuốn niên giám thường niên của Vatican (NATIONAL CATHOLIC REPORTER)
Ngày 2 tháng 6 năm 2013
Khi nói về việc Chúa Giêsu hóa Bánh và Cá ra nhiều, thì Giáo Hoàng nói rằng : “Phép lạ ở đây là việc chia sẻ chứ không phải việc hóa ra nhiều” (CATHOLIC NEWS AGENCY)
Ngày 6 tháng 6 năm 2013
Nhiều thành viên trong Liên Đoàn các Nam Nữ Tín Hữu vùng Caribê và Châu Mỹ Latinh thuật lại lời Giáo Hoàng Phanxicô chế giễu một cách tàn nhẫn một cộng đoàn các tín hữu Công Giáo truyền thống vì dâng cho Giáo Hoàng Phanxicô món quà tinh thần vô giá là 3.525 chuỗi Kinh Mân Côi được đọc lên để cầu cho ý chỉ của ông. Được biết là sau đó ông đã nói với Liên Đoàn này rằng: “Giống như người ta đi lùi lại 60 năm về trước vậy! Họ lần chuỗi Mân Côi… Xin đừng cười tôi’
Ngày 15 tháng 6 năm 2013
Giáo Hoàng phát biểu rằng: ‘Chúng ta nhìn lên Chúa Giêsu Kitô và thưa lên rằng : ‘Đây là tội lỗi của Chúa, và tôi sẽ lại phạm tội nữa.’ Và Chúa Giêsu yêu thích điều đó, vì đó là sứ mệnh của Người – trở thành một tội nhân vì chúng ta’ (NEWS.VA)
Ngày 30 tháng 6 năm 2013
Giáo Hoàng Phanxicô viết trên mạng xã hội twitter rằng: “Một Kitô hữu thì không bao giờ buồn chán hay đau khổ. Hơn thế nữa, người nào yêu mến Chúa Kitô thì phải tràn đầy niềm vui và chiếu tỏa niềm vui.’ (TWITTER)
Ngày 8 tháng 7 năm 2013
Giáo Hoàng phát biểu rằng: ‘Tôi nghĩ về những người di dân Hồi Giáo với lòng thương mến, tối nay họ bắt đầu tháng chay Ramadan và tôi tin tưởng rằng việc giữ chay này sẽ sinh nhiều hoa trái về tâm linh.’ (VATICAN.VA)
Ngày 13 tháng 7 năm 2013
Báo chí trích dẫn lời Giáo Hoàng tuyên bố rằng cứ 50 người trong Hàng Giáo Sĩ thì có một người mắc chứng bệnh ấu dâm, kể cả trong hàng Giám Mục và Hồng Y. (CBS NEWS)
Ngày 16 tháng 7 năm 2013
Tòa Thánh Vatican đưa ra chương trình ‘giảm bớt thời gian trong luyện ngục’ dành cho những thanh niên dõi theo Giáo Hoàng trên mạng xã hội (CBS NEWS)
Ngày 26 tháng 7 năm 2013
Giáo Hoàng Phanxicô nói với giới trẻ rằng: ‘Hãy bất tuân’ và ‘hãy nổi loạn trong các giáo phận’ (THE WASHINGTON TIMES)
Ngày 28 tháng 8 năm 2013
Kể từ giữa tháng 7 năm 2013, trong các Thánh Lễ hằng ngày tại Nguyện Đường Thánh Matta ở Vatican, Giáo Hoàng Phanxicô sử dụng Bánh Lễ do một tù nhân người Ac-hen-ti-na làm (HUFFINGTON POST)
Ngày 29 tháng 7 năm 2013
Giáo Hoàng đưa ra tuyên bố ‘Tôi là ai mà lại đi phán xét’ (NEW YORK TIMES)
Ngày 30 tháng 8 năm 2013
Giáo Hoàng Phanxicô phá bỏ nghi thức ngoại giao khi cúi mình chào Hoàng Hậu Gio-đan (THE TELEGRAPH)
Ngày 31 tháng 8 năm 2013
Giáo Hoàng Phanxicô bắt đầu xu thế ‘chụp ảnh tự sướng’ của Giáo Hoàng
Ngày 4 tháng 9 năm 2013
Giáo Hoàng Phanxicô đưa ra tuyên bố : ‘Giải pháp cho những người không tin vào Thiên Chúa là hãy tin vào chính lương tâm của mình’ (NATIONAL CATHOLIC REGISTER)
Ngày 11 tháng 9 năm 2013
Giáo Hoàng ám chỉ Đức Trinh Nữ Maria có những ‘khiếm khuyết’ khi tuyên bố rằng “Giáo Hội và Mẹ Maria là những người mẹ… Tất cả những người mẹ đều có những khiếm khuyết, tất cả chúng ta đều có những khiếm khuyết, nhưng khi chúng ta nói về mẹ của chúng ta thì chúng ta che đậy những khiếm khuyết ấy”
Ngày 13 tháng 9 năm 2013
Giáo Hoàng tuyên bố rằng Giáo Hội bị ám ảnh bởi những người đồng tính, bởi việc phá thai và việc kiểm soát sinh sản- ‘Không cần thiết để lúc nào cũng nói về những vấn đề này…Chúng ta phải tìm kiếm một sự cân bằng mới’ (THE NEW YORK TIMES)
Ngày 20 tháng 9 năm 2013
Giáo Hoàng lên tiếng đả phá ‘Những Lề Luật của Trí Óc Hẹp Hòi’ trong Giáo Hội (ABC NEWS)
Ngày 27 tháng 9 năm 2013
Khi nói về việc Chầu Thánh Thể, Giáo Hoàng tuyên bố rằng : “Hãy cứ ngủ đi, ngủ đi! Người vẫn đang nhìn vào bạn.” (VATICAN.VA)
Ngày 30 tháng 9 năm 2013
Giáo Hoàng Phanxicô nói rằng: ‘Một lần có người đã hỏi tôi với giọng điệu khiêu khích rằng liệu tôi có tán thành tính dục đồng giới không. Tôi đã trả lời bằng một câu hỏi rằng: “Hãy nói cho tôi biết: khi Thiên Chúa nhìn vào một người nam đồng tính, thì liệu Người nhìn nhận con người này bằng tình yêu thương hay là Người chối bỏ và kết án con người này?’ Chúng ta phải luôn nhìn nhận con người.’ (AMERICA MAGAZINE)
Ngày 1 tháng 10 năm 2013
Giáo Hoàng tuyên bố rằng : “Việc truyền giáo là hoàn toàn vô nghĩa, chẳng có ý nghĩa gì. Chúng ta cần phải hiểu biết nhau, lắng nghe nhau và hoàn thiện kiến thức của chúng ta về thế giới chung quanh”
“Những sự dữ nghiêm trọng nhất, ảnh hưởng đến thế giới ngày nay là nạn thất nghiệp trong giới trẻ và tình trạng cô độc của người già.”
“Từng người trong chúng ta đều có quan điểm riêng về những điều tốt và những điều xấu xa. Chúng ta phải khuyến khích con người hướng về những điều mà họ tin là tốt đẹp”
“Tôi tin vào Chúa chứ không tin vào Chúa của người Công Giáo. Không có Chúa của người Công Giáo”
“Bạn có biết tôi quan niệm về triều đại Giáo Hoàng ra sao không? Những Vị Đứng Đầu Giáo Hội vẫn thường là những kẻ ích kỷ, thường được những kẻ trong triều tâng bốc và nịnh hót. Triều đại Giáo Hoàng là một thứ bệnh cùi hủi” (LA REPUBBLICA)
Ngày 10 tháng 10 năm 2013
Tòa Thánh Vatican thu hồi những kỷ niệm chương của Giáo Hoàng Phanxicô sau khi Tên của Chúa Giêsu bị viết sai thành “Lêsu” (CBS NEWS)
Ngày 15 tháng 11 năm 2013
Bản nghiên cứu vô tiền khoáng hậu của Giáo Hoàng báo hiệu một cuộc cải tổ sâu rộng – sự xuất hiện của Giáo Hoàng Phanxicô càng củng cố thêm nhận định cho rằng ông ta muốn có thay đổi mạnh mẽ trong cách điều hành Giáo Hội khổng lồ của ông ta – và nhận định cho rằng ông ta muốn bao gồm cả những người Công Giáo “bình thường” vào trong Giáo Hội. Việc ông ta thực hiện sự tham vấn chưa từng có – bản nghiên cứu được gửi đến tất cả các Giám Mục Công Giáo với những chỉ thị là phải tham vấn một cách sâu rộng nhất có thể được – là một dấu chỉ mạnh mẽ hơn nữa về cuộc cải tổ trong việc điều hành Giáo Hội truyền thống từ trên xuống dưới  (BBC)
Ngày 19 tháng 11 năm 2013
Liên Minh Hành Động vì Quyền Phá Thai và Quyền Sinh Sản đưa ra thông báo trên mạng xã hội Twitter rằng: “Cám ơn Giáo Hoàng Phanxicô thân yêu cùng với chữ ký của các phụ nữ ủng hộ việc phá thai ở khắp mọi nơi” (TWITTER)
Ngày 24 tháng 11 năm 2013
Khi nói về những người Hồi Giáo, Giáo Hoàng Phanxicô nói rằng: “Chúng ta không bao giờ được phép quên rằng họ ‘tuyên bố là gìn giữ đức tin của Ab-ra-ham và cùng với chúng ta, họ tôn thờ một Đấng là Thiên Chúa đầy lòng xót thương, Đấng sẽ phán xét nhân loại trong ngày sau hết.’  (VATICAN.VA)
Ngày 24 tháng 11 năm 2013
Giáo Hoàng tuyên bố: “ Tôi thích một giáo hội bị bầm dập, tổn thương và dơ bẩn’ (VATICAN.VA)
Ngày 11 tháng 11 năm 2013
Giáo Hoàng tuyên bố rằng: “Đừng bao giờ sợ hãi cuộc phán xét cuối cùng, vì Chúa Kitô sẽ luôn ở bên chúng ta’ (LA STAMPA)
Ngày 17 tháng 11 năm 2013
Giáo Hoàng Phanxicô lên trang bìa tạp chí “The Advocate” – tạp chí hàng đầu dành cho những người đồng giới nam, đồng giới nữ, những người lưỡng giới và những người chuyển giới.
Ngày 20 tháng 12 năm 2013
Khi nói về Đức Trinh Nữ Maria, Giáo Hoàng Phanxicô nói rằng: “Phúc Âm không nói cho chúng ta biết bất cứ điều gì: liệu bà có nói một lời nào hay không… Bà đã im lặng, nhưng trong lòng bà thì biết bao nhiêu điều bà đã muốn thốt lên cùng Thiên Chúa! đại  loại như: ‘Hết ngày này đến ngày khác, chúng tôi đã đọc và thấy Ngài nói với tôi rằng Người sẽ nên cao cả, Ngài đã nói với tôi rằng Ngài sẽ ban cho Người ngai vàng của Vua Đavít, tổ tiên Người, và rằng Người sẽ trị vì cho đến muôn đời và giờ đây thì tôi thấy Người ở đó!’ Đức Mẹ của chúng ta là người phàm! Và có lẽ bà thậm chí muốn thốt lên rằng: ‘Những lời dối trá! Tôi đã bị lừa gạt!” (VATICAN RADIO)
Ngày 23 tháng 12 năm 2013
Tạp chí Time vinh danh Giáo Hoàng Phanxicô là “Nhân vật của năm”
Ngày 27 tháng 12 năm 2013
Tạp chí Esquire vinh danh Giáo Hoàng Phanxcô là ‘Người đàn ông ăn mặc đẹp nhất trong năm’
Tháng 1 năm 2014
Giáo Hoàng gửi tin nhắn từ điện thoại iPhone đến mục sư tin lành Kenneth Copeland, người chuyên rao giảng và quyên góp qua truyền hình mà người ta đặt cho biệt danh là “Bố Già của Phúc Âm Phồn Thịnh” qua chia sẻ của Tony Palmer
Ngày 20 tháng 1 năm 2013
Giáo Hoàng Phanxicô tuyên bố rằng : “Việc chia sẻ kinh nghiệm của chúng ta trong việc mang lấy thập giá, để đẩy lùi thứ bệnh tật trong tâm hồn chúng ta, vốn làm cho cuộc sống của chúng ta khốn khổ: Điều quan trọng là các bạn thực hiện việc chia sẻ này trong những cuộc gặp gỡ của các bạn. Những ai là Kitô hữu thì có Kinh Thánh và những ai là người Hồi Giáo thì có sách kinh Cô-ran. Đức tin mà cha mẹ các bạn đặt để trong tâm hồn các bạn sẽ luôn giúp các bạn tiến lên.” (ROME REPORTS)
Ngày 26 tháng 1 năm 2014
Những con chim bồ câu hòa bình của Giáo Hoàng bị quạ và mòng biển tấn công. (BBC)
Ngày 28 tháng 1 năm 2014
Giáo Hoàng lên trang bìa tạp chí nhạc rốc Rolling Stone
Ngày 12 tháng 2 năm 2014
Giáo Hoàng Phanxicô tuyên bố rằng : “Nếu các bạn không cảm thấy cần đến lòng thương xót của Thiên Chúa, các bạn cũng đừng bận tâm tham dự Thánh Lễ!” (NATIONAL CATHOLIC REPORTER)
Ngày 14 tháng 2 năm 2014
Giáo Hoàng Phanxicô tuyên bố: ‘Tất cả chúng ta đều biết rằng gia đình hoàn hảo không tồn tại và một người chồng hay người vợ hoàn hảo cũng không tồn tại’ (VATICAN.VA)
Ngày 20 tháng 2 năm 2014
Giáo Hoàng Phanxicô khai mạc hội nghị ở Vatican với lời kêu gọi cần có sự Uyển Chuyển trong những Cuộc Cải Tổ Gia Đình (THE HUFFINGTON POST)
Ngày 28 tháng 2 năm 2014
Giáo Hoàng Phanxicô tuyên bố rằng: “Khi tình yêu thất bại và nhiều lần tình yêu không giải quyết được gì, thì chúng ta phải cảm nhận nỗi đau của sự thất bại đó, chúng ta hãy đồng hành với những người vốn đã từng cảm nhận sự thất bại trong tình yêu của họ” (VATICAN.VA)
Tony Palmer, nhân danh Giáo Hoàng Phanxicô tung ra đoạn phim tuyên bố rằng : “Việc hiệp thông đích thực không phải ở Mình Thánh mà là ở nơi tha nhân” (THE ARK COMMUNITY)
Ngày 3 tháng 3 năm 2014
Giáo Hoàng buột miệng thốt ra câu chửi thề (HUFFINGTON POST)
Ngày 5 tháng 3 năm 2014
Giáo Hoàng Phanxicô lãnh nhận Bí Tích Hòa Giải giữa đám đông dân chúng và phá bỏ nghi thức truyền thống. (REUTERS)
Giáo Hoàng Phanxicô có tạp chí riêng của mình dành cho những người hâm mộ với tên gọi là Il Mio Papa (có nghĩa là ‘Giáo Hoàng của tôi’)
‘Giáo Hoàng Phanxicô: Giáo Hội nên ủng hộ những cặp kết hôn theo thủ tục dân sự’ – Trong một cuộc phỏng vấn với báo giới, Giáo Hoàng Phanxicô đã đề nghị rằng Giáo Hội có thể ủng hộ một số hình thức kết hôn theo thủ tục dân sự khi ông tuyên bố rằng: ‘Chúng ta phải nhìn vào những trường hợp khác nhau và đánh giá những trường hợp ấy theo sự khác biệt đa dạng của chúng.’ (CNN)
Ngày 10 tháng 3 năm 2014
Vì đã được Hồng Y Dolan dọn đường trước, Giáo Hoàng Phanxicô tuyên bố rằng Giáo Hội Công Giáo không nên bác bỏ hôn nhân đồng giới mà nên học hỏi về hôn nhân đồng giới (THE TELEGRAPH)
Ngày 3 tháng 4 năm 2014
Giáo Hoàng Phanxicô tuyên bố rằng : “Hãy nhẹ nhàng khiển trách Thiên Chúa khi chúng ta nói rằng : ‘Này, ngài đã hứa với tôi điều này mà ngài chưa thực hiện!… Việc cầu nguyện phải là một sự mặc cả với Thiên Chúa” (CATHOLIC NEWS SERVICE)
Ngày 17 tháng 4 năm 2014
Giáo Hoàng Phanxicô rửa chân cho những người tàn tật và những người già.  (TIME)
Ngày 23 tháng 4 năm 2014
Giáo Hoàng Phanxicô gọi điện thoại cho một người phụ nữ đang sống trong tình trạng rối về hôn nhân để nói với bà ta rằng việc rước Mình Thánh Chúa thì không có vấn đề gì – Giáo Hoàng tuyên bố rằng : “Một chút Bánh và một chút Rượu thì chẳng gây hại gì”
Ngày 24 tháng 4 năm 2014
Giáo Hoàng tuyên bố rằng : “Có vài linh mục còn trung thành với Giáo Hội hơn cả Giáo Hoàng”
Ngày 28 tháng 4 năm 2014
Giáo Hoàng viết trên mạng xã hội twitter rằng: “Sự bất bình đẳng là nguồn gốc của sự dữ trong xã hội”
Ngày 9 tháng 5 năm 2014
Giáo Hoàng Phanxicô kêu gọi các chính phủ ‘Hợp pháp hóa việc tái phân phối của cải’ cho người nghèo  (HUFFINGTON POST)
Ngày 12 tháng 5 năm 2014
Giáo Hoàng trích dẫn lại lời của bà Hillary Clinton, đại ý nói rằng việc nuôi con nhỏ thì phiền phức đến độ cần phải cả làng mới nuôi dạy được một đứa trẻ” (ZENIT NEWS AGENCY)
Ngày 13 tháng 5 năm 2014
Giáo Hoàng Phanxicô tuyên bố rằng ông sẽ rửa tội cho những người ngoài hành tinh khi ông nói rằng ‘Chúng ta là ai mà lại đóng cửa lại?’ (THE INDEPENDENT)
Ngày 25 tháng 5 năm 2014
Giáo Hoàng đến thăm Gio-đan. Trước khi ông đến, những người chờ đón ông ở phi trường tại thủ đô Amman đã cảm nhận một trận động đất 4.1 độ xảy ra ở Is-ra-en, gần biên giới với Gio-đan. (ASSOCIATED PRESS)
Ngày 24 tháng 5 năm 2014
Giáo Hoàng Phanxicô viếng thăm Nhà Thờ Chúa Giáng Sinh tại Bét-lê-hem. Vài ngày sau, một đám cháy bùng lên tại Nhà Thờ. (THE GUARDIAN)
Ngày 27 tháng 5 năm 2014
Giáo Hoàng tuyên bố rằng: “Đời sống độc thân của linh mục không phải là một tín điều, Giáo Hội vẫn luôn rộng mở đối với việc thay đổi đời sống độc thân của linh mục” (NBC NEWS)
Ngày 5 tháng 6 năm 2014
Tại Vatican, Giáo Hoàng tiếp mục sư Tin Lành Joel Osteen, người chuyên rao giảng và quyên góp tiền trên truyền hình (NATIONAL CATHOLIC REPORTER)
Ngày 8 tháng 6 năm 2014
Lần đầu tiên trong lịch sử, việc cầu nguyện của người Hồi Giáo và Do Thái Giáo diễn ra tại Vatican  (NY POST)
Ngày 23 tháng 6 năm 2014
Giáo Hoàng rút phép thông công đối với những thành viên của Băng Đảng Mafia Ý (CNN)
Ngày 24 tháng 6 năm 2014
Giáo Hoàng tiếp đón mục sư Tin Lành Kenneth Copeland người chuyên rao giảng và quyên góp tiền trên truyền hình và những phái Tin Lành khác tại Vatican (NATIONAL CATHOLIC REPORTER)
Ngày 29 tháng 6 năm 2014
Giáo Hoàng tuyên bố rằng : “Những người cộng sản là các Kitô hữu sống kín đáo.” (CNN)
Ngày 27 tháng 7 năm 2014
Giáo Hoàng Phanxicô đưa ra danh sách gồm 10 điểm ưu tiên để sống hạnh phúc nhưng không một lần nào nhắc đến Chúa Giêsu (NATIONAL CATHOLIC REPORTER)
Ngày 28 tháng 7 năm 2014
Giáo Hoàng Phanxicô đưa ra lời xin lỗi những người Tin Lành theo phái Ngũ Tuần (NATIONAL CATHOLIC REPORTER)
Ngày 1 tháng 9 năm 2014
Giáo Hoàng Phanxicô tổ chức trận đấu bóng đá của tất cả các ngôi sao vì hòa bình (NEW YORK DAILY NEWS)
Ngày 4 tháng 9 năm 2014
Tổng thống Israel đã về hưu, Shimon Peres, đề nghị với Giáo Hoàng Phanxicô một kế hoạch toàn cầu mới mang tên “Các tôn giáo Liên Hiệp Quốc” (FOX NEWS)
Ngày 13 tháng 9 năm 2014
Giáo Hoàng Phanxicô tuyên bố rằng Chiến Tranh Thế Giới III có thể đã bắt đầu (BBC)
Ngày 14 tháng 9 năm 2014
Giáo Hoàng Phanxicô tổ chức lễ cưới cho 20 cặp – một số người trong số họ “đang sống trong tình trạng tội lỗi” (HUFFINGTON POST)
Ngày 17 tháng 9 năm 2014
Giáo Hoàng Phanxicô lên kế hoạch trục xuất Đức Hồng Y Burke (FOX NEWS)
Ngày 5 tháng 10 năm 2014
Trong một cuộc phỏng vấn với tờ La Nacion, Giáo Hoàng Phanxicô nói rằng: ‘Thế giới đã thay đổi và Giáo Hội không thể tự giam hãm mình trong những lối diễn giải về tín lý đã được xác lập.’ (LA NACION)
Ngày 6 tháng 10 năm 2014
Giáo Hoàng Phanxicô bãi bỏ việc sử dụng Tiếng Latinh làm ngôn ngữ chính thức của Thượng Hội Đồng Giám Mục tại Vatican (REUTERS)
Ngày 9 tháng 9 năm 2014
Giáo Hoàng tuyên bố rằng : “Thiên Chúa không hiện hữu. Đừng quá hoảng sợ! Thiên Chúa không hiện hữu! Có Cha, Con và Thánh Thần, họ là những nhân vị, họ không phải là ý tưởng mơ hồ ở trên mây… Chúa mà người ta bày ra thì không tồn tại! Ba nhân vị thì tồn tại!” (VATICAN RADIO)
Ngày 13 tháng 10 năm 2014
Thượng Hội Đồng Giám Mục về Gia Đình do Giáo Hoàng Phanxicô tổ chức đã kết thúc với tài liệu cho thấy có sự chuyển đổi mạnh mẽ đối với cách tiếp cận những người đồng giới – Tài liệu này đã phải sửa đổi sau khi có phản ứng mạnh mẽ của công luận
Ngày 17 tháng 10 năm 2014
Giáo Hoàng Phanxicô cho hãng xe hơi Porsche mướn Nhà Nguyện Sistine, nơi tuyệt mật để tổ chức các mật nghị hồng y bầu chọn Giáo Hoàng (CNN)
Ngày 19 tháng 10 năm 2014
Giáo Hoàng tuyên bố rằng : ‘Giáo Hội không nên lo sợ sự thay đổi… bằng cách cẩn thận quan sát những dấu chỉ của thời đại, chúng ta đang thực hiện mọi nỗ lực để sửa đổi những cách thức và những phương thế’ và ‘Thiên Chúa không sợ những điều mới lạ! Chính vì thế mà Người không ngừng gây ngạc nhiên cho chúng ta, mở rộng tâm hồn chúng ta và dẫn đưa chúng ta đến những cách thức không ai ngờ tới.’ (VATICAN RADIO)
Ngày 23 tháng 10 năm 2014
Giáo Hoàng Phanxicô nói rằng việc giam giữ biệt lập những phạm nhân trong những nhà tù với điều kiện an ninh tối đa là ‘một hình thức tra tấn’ và ông đã gọi án chung thân là ‘một án tử được che đậy’ mà người ta nên loại bỏ cùng với án tử hình (NATIONAL CATHOLIC REPORTER)
Ngày 27 tháng 10 năm 2014
Giáo Hoàng tuyên bố rằng, Vụ Nổ Big Bang trong Vũ Trụ là có thật, đồng thời ông cũng nói rằng: ‘ Thiên Chúa không phải là một thực thể thần thiêng hay một pháp sư nhưng là một Đấng Tạo Hóa, Đấng đã mang sự sống đến cho mọi loài… Sự tiến hóa trong tự nhiên không đối nghịch với khái niệm về công trình tạo dựng, vì sự tiến hóa cần phải có sự tạo dựng những sinh vật tiến hóa.” (USA TODAY)
Ngày 27 tháng 10 năm 2014
Giáo Hoàng Phanxicô tuyên bố: ‘Nhưng có một nhóm Kitô hữu thứ ba… Họ nguội lạnh. Họ không sáng mà cũng không tối. Và Thiên Chúa không yêu thương những con người này’ (VATICAN RADIO)
Ngày 28 tháng 10 năm 2014
“Chúa Giêsu cầu nguyện với Chúa Cha cho chúng ta” (NEWS.VA)
Ngày 29 tháng 10 năm 2014
Giáo Hoàng Phanxicô nói rằng: “Theo một số người thì thật là kỳ lạ, nhưng khi tôi nói về những đề tài này thì Giáo Hoàng là một người cộng sản. Sự thật là tình yêu dành cho những người nghèo khó là trung tâm của Tin Mừng lại bị người ta hiểu sai.” (NATIONAL CATHOLIC REGISTER)
Ngày 5 tháng 11 năm 2014
Giáo Hoàng Phanxicô đưa ra luật về việc Giáo Hoàng có thể sa thải các Giám Mục (NATIONAL CATHOLIC REPORTER)
Ngày 25 tháng 11 năm 2014
Câu chuyện được thuật lại trong cuốn sách của tác giả Austin Ivereigh có nhan đề The Great Reformer (Nhà Cải Cách Vĩ Đại)Chuyện như sau: Tonny Palmer, một người theo Anh Giáo và là người bạn lâu năm của Giáo Hoàng Phanxicô, đã hỏi ông khi ông còn là Hồng Y Bergoglio rằng ông có nên trở thành một người Công Giáo hay không. Ông Palmer đã mô tả phản ứng của Hồng Y Bergoglio như sau: “[Ông Bergoglio] đã nói với tôi rằng chúng ta cần những người xây dựng cầu nối. Ông ấy đã khuyên tôi không nên trở thành người Công Giáo vì dường như nó cho thấy là tôi đang về một phe và tôi sẽ không còn là người xây dựng cầu nối nữa.” (THE GREAT REFORMER)
Ngày 29 tháng 11 năm 2014
Giáo Hoàng Phanxicô cầu nguyện trong đền thờ Hồi Giáo Trung Tâm ở thủ đô Istanbul – Giáo Hoàng Phanxicô đã cởi giày ra khi ông bước vào đền thờ to lớn này trước khi ông cúi đầu cầu nguyện vài phút đồng thời hướng về thánh địa Mêcca và đứng cạnh bên Đại Giáo Sĩ Hồi Giáo của Istanbul Mufti Rahmi Yaranwith (REUTERS)
Ngày 2 tháng 12 năm 2014
Giáo Hoàng Phanxicô kết hiệp với những người Hin-đu, người Hồi Giáo và Phật Giáo trong một tuyên bố chung chống lại tình trạng nô lệ (NEWS.VA)
Giáo Hoàng Phanxicô ví những kẻ khủng bố Hồi Giáo như những Kitô hữu tuân giữ truyền thống khi ông tuyên bố rằng : “Chúng tôi có những người có nét tương đồng với họ (những kẻ tuân giữ truyền thống). Tất cả các tôn giáo đều có những nhóm thiểu số này. (REUTERS)
Ngày 3 tháng 12 năm 2014
Giáo Hoàng Phanxicô sa thải người đứng đầu Vệ Binh Thụy Sĩ (NY DAILY NEWS)
Ngày 14 tháng 12 năm 2014
Giáo Hoàng Phanxicô tuyên bố rằng: “Tôi thú thật với các bạn khi tôi nhìn thấy một Kitô hữu tỏ ra hết sức nghiêm trang, tôi cầu xin Chúa rằng: “Lạy Chúa, hãy ném vỏ chuối ra trước mặt họ để họ ngã thật đau và cảm thấy nhục nhã vì họ là những tội nhân…” (VATICAN RADIO)
Ngày 15 tháng 1 năm 2015
Giáo Hoàng Phanxicô tuyên bố rằng có những giới hạn về tự do ngôn luận và nếu kẻ nào nói xấu mẹ của ông thì kẻ ấy có thể bị ‘đấm vào mặt’ (WALL STREET JOURNAL)
Ngày 19 tháng 1 năm 2015
Giáo Hoàng Phanxicô nói với những người Công Giáo rằng họ ‘không cần phải sinh đẻ nhiều như thỏ’ (BBC)
Một lần nữa Giáo Hoàng Phanxicô lại tra cứu cuốn sách về thời cuối xuất bản năm 1907 nói về sự cai trị của tên Phản Kitô và Thời Cùng Tận của Thế Giới, cuốn sách có nhan đề “Chúa tể của Thế Giới” do tác giả Robert Hugh Benson viết.
Ngày 25 tháng 1 năm 2015
Những Khinh khí cầu thay thế cho bồ câu như là Biểu Tượng Hòa Bình của Vatican (TIME)
Ngày 27 tháng 1 năm 2015
Giáo Hoàng Phanxicô tiếp kiến một người đàn ông chuyển giới mà người ta đặt cho biệt danh là ‘con gái của quỷ’ “Giáo Hoàng Phanxicô đã nói người đàn ông này có tên là Lejarraga trong cuộc điện thoại đầu tiên rằng Thiên Chúa yêu thương tất cả con cái của Người ‘bằng chính con người thật của họ.’ Rồi Giáo Hoàng nói tiếp: “Ông là con trai của Thiên Chúa, Giáo Hội yêu thương và đón nhận ông bằng chính con người thật của ông’” (NATIONAL CATHOLIC REPORTER)
Ngày 15 tháng 2 năm 2015
Giáo Hoàng chỉ trích thậm tệ ‘Tư Tưởng mang nặng thành kiến’ của những Tín hữu vốn bám chặt vào những Lề Luật Tôn Giáo một cách đầy sợ hãi (HUFFINGTON POST)
Ngày 18 tháng 2 năm 2015
Nhóm Những Con Đường Sứ Vụ Mới, một nhóm Công Giáo đồng giới nam được Giáo Hoàng Phanxicô tiếp kiến và lần đầu tiên được đối đãi Rất Đặc Biệt tại Vatican (REUTERS)
Ngày 5 tháng 3 năm 2015
Trong một cuộc phỏng vấn, Giáo Hoàng Phanxicô tuyên bố rằng ‘Tôi đã nói với Chúa: Ngài đang bảo vệ con. Nhưng nếu ý Chúa muốn rằng con phải chết hoặc họ làm điều gì đối với con thì con chỉ xin Ngài một ân huệ: là điều đó đừng làm cho con đau đớn. Bởi vì con là một người rất hèn nhát khi phải chịu cái đau về mặt thân xác.”
Ngày 15 tháng 3 năm 2015
Khi được báo chí hỏi rằng: “Điều gì xảy ra với linh hồn bị hư mất? Linh hồn ấy có bị trừng phạt không? Giáo Hoàng được ghi nhận là đã trả lời rằng: “Không có sự trừng phạt nhưng là sự hủy diệt hoàn toàn linh hồn ấy. Tất cả những linh hồn khác sẽ được dự phần vào phúc lành khi được sống trong sự hiện diện của Chúa Cha. Những linh hồn bị hủy diệt sẽ không được dự tiệc; với cái chết về thể xác thì cuộc hành trình của họ chấm dứt.”
Ngày 22 tháng 5 năm 2015
Giáo Hoàng Phanxicô được cho là đã thực hiện ‘Phép Lạ’ khi Máu đông đặc của Thánh Gennaro hóa lỏng ở Na-pô-li  (HUFFINGTON POST)
Ngày 4 tháng 4 năm 2015
Giáo Hoàng Phanxicô rửa chân cho những người đàn ông, đàn bà và một người chuyển giới có tên là ‘Isabel’ trong ngày Thứ Năm Tuần Thánh tại nhà tù Rebibbia ở Rôma. (ASSOCIATED PRESS)
Ngày 7 tháng 4 năm 2015
Giáo Hoàng Phanxicô hợp tác với nhạc sĩ mang hai dòng máu Ý-Ac-hen-ti-na Odino Faccia để sản xuất âm nhạc mang tính thương mại với nhan đề “Để Tất Cả Chúng Ta Có Thể Nên Một”. Lời nhạc có những đoạn như sau: “Tương lai ở trong tâm trí của bạn, Trong tay bạn và trong tâm hồn bạn. Để tất cả mọi người có thể nên một – Những bức tường ngăn cách không còn nữa, Chỉ có giá trị của cuộc gặp gỡ, Vốn là chiếc cầu nối hòa bình” (CBS NEWS)
Ngày 28 tháng 4 năm 2015
Giáo Hoàng Phanxicô tuyên bố rằng: “Tôi hết sức ao ước rằng các Kitô hữu quỳ gối tỏ lòng tôn kính khi một người nghèo bước vào nhà thờ.’ (VATICAN RADIO)
Ngày 29 tháng 4 năm 2015
Giáo Hoàng Phanxicô giễu cợt rằng: ‘vì là người Ac-hen-ti-na, nên họ nghĩ rằng tôi có thể tự gọi mình là Giêsu II’ (NY TIMES)
Giáo Hoàng Phanxicô yêu cầu phải trả lương cho nam giới và phụ nữ như nhau và ông gọi khoảng cách trong tiền lương là ‘Hoàn Toàn Đáng Xấu Hổ’
Ngày 6 tháng 5 năm 2015
Giáo Hoàng Phanxicô chỉ thị cho các Linh Mục ban ơn tha tội cho những phụ nữ phá thai và những bác sĩ trước kia đã từng phá thai
Ngày 7 tháng 5 năm 2015
Giáo Hoàng Phanxicô tuyên bố rằng sự suy giảm con số những người đến với đời sống gia đình ‘Là Một Hình Thức Thống Trị của Nam Giới’ (CNS News)
Giáo Hoàng Phanxicô đã tạo ra hiện tượng lịch sử khi lần đầu tiên chào đón một nữ tổng giám mục (Tổng Giám Mục Antje Jackelén, Lãnh Đạo Giáo Hội Thụy Điển) trong một buổi tiếp kiến chính thức tại Phủ Tông Tòa
Ngày 13 tháng 5 năm 2015
Vaticăn chính thức nhìn nhận Nhà Nước Palestine trong một hiệp ước mới
Ngày 3 tháng 6 năm 2015
Một trong những cố vấn thân cận nhất của Giáo Hoàng, Tổng Giám Mục Victor Fernández người Ac-hen-ti-na, trong một cuộc phỏng vấn đã đưa ra cách thức mà Giáo Hoàng Phanxicô đang thay đổi Giáo Hội, ông tuyên bố rằng: ‘Giáo Hoàng thực hiện thay đổi một cách từ từ vì Giáo Hoàng muốn chắc chắn rằng những những thay đổi tạo ra một ảnh hưởng sâu sắc. Nhịp độ chậm rãi là điều cần thiết để bảo đảm tính hiệu quả của những thay đổi. Giáo Hoàng biết có những người hy vọng rằng vị Giáo Hoàng kế tiếp sẽ thay đổi mọi thứ ngược lại. Nếu chúng ta thực hiện một cách chậm rãi thì sẽ khó hơn để thay đổi mọi thứ ngược lại… Chúng ta phải nhìn nhận rằng Giáo Hoàng đang nhắm đến việc cải tổ vốn không thể nào đảo ngược lại được nữa… Không, không có cách nào để đảo ngược lại. Trường hợp nếu Giáo Hoàng Phanxicô không còn là Giáo Hoàng nữa thì di sản của ông sẽ vững bền. Chẳng hạn như Giáo Hoàng Phanxicô tin chắc rằng những điều mà ông đã viết ra hoặc nói ra thì không thể bị lên án là lầm lạc. Vì thế, trong tương lai bất cứ ai lập lại những điều này thì không phải sợ bị trừng phạt. (Báo Ý CORRIERE DELLA SERA, Ngày 10 tháng 5 năm 2015)
Ngày 6 tháng 6 năm 2015
Cây Gậy Mục Tử của Giáo Hoàng Phanxicô gẫy trong chuyến thăm Sarajevo – nó đã được gắn lại bằng băng keo (LA STAMPA)
Ngày 8 tháng 6 năm 2015
Giáo Hoàng Phanxicô nói với nhiều nhà báo rằng: ‘Xin cầu nguyện cho tôi và nếu một số người trong các bạn không thể cầu nguyện vì các bạn không phải là những người có niềm tin, thì xin gửi cho tôi lời trong bài hát Good Vibration.’ Đây là bài hát có ca từ dung tục. (CNN)
Ngày 12 tháng 6 năm 2015
Giáo Hoàng Phanxicô chuẩn bị tổ chức buổi tiếp kiến công khai lần đầu tiên với ông Simón Cazal, người hoạt động vì quyền của người đồng giới và là giám đốc điều hành của của tổ chức vì quyền lợi của những người đồng giới nam, đồng giới nữ, những người lưỡng giới và những người chuyển giới có tên gọi là SOMOSGAY vào ngày 11 tháng 7 năm 2015 (PEOPLE MAGAZINE)
Ngày 18 tháng 6 năm 2015
Giáo Hoàng Phanxicô kêu gọi nhân loại thực hiện sự ‘Hoán Cải về Sinh Thái’ trong thông điệp mới của ông có tên gọi là Laudato Si 
Ngày 23 tháng 6 năm 2015
Giáo Hoàng Phanxicô tuyên bố rằng những nhà sản xuất vũ khí không nên tự gọi mình là các Kitô hữu (HUFFINGTON POST)
Giáo Hoàng viết trên mạng xã hội Twitter rằng: “Tình yêu Thiên Chúa là nhưng không. Người không đòi điều gì như là sự đáp trả; tất cả những gì Người muốn là nhân loại đón nhận tình yêu của Người.” (TWITTER)
Ngày 29 tháng 6 năm 2015
Bộ Trưởng Văn Hóa Bôlivia Marko Machiaoope nói Giáo Hoàng Phanxocô 'yêu cầu một cách đặc biệt’ được nhai lá cô ca trong chuyến thăm của ông ta đến Bôlivia. Lá cô ca (nguyên liệu thô để sản xuất cocain) được liệt vào loại chất cấm theo công ước Liên Hiệp Quốc năm 1961 về những loại thuốc gây nghiện. Giáo Hoàng Phanxicô đã giải thích trong cuộc họp báo trên máy bay ngày 13 tháng 7 rằng ông đã không thử lá cô ca. Khi được hỏi năng lượng của ông đến từ đâu, thì ông ta đã nói rằng: ‘Thế các bạn đang sử dụng thuốc gì? Đó mới là câu hỏi thực sự. Trà Maté (truyền thống của Ac-hen-ti-na) giúp tôi nhưng tôi đã không thử lá cô ca, xin cho tôi được giải thích rõ như vậy!’ (REUTERS / LA STAMPA)
Ngày 7 tháng 7 năm 2015
Giáo Hoàng nói bóng gió về những thay đổi ‘đầy tai tiếng’ đối với Giáo Hội – Khi nói về cuộc họp thượng hội đồng Giám Mục về gia đình sắp được tổ chức vào tháng 10, Giáo Hoàng Phanxicô đã nói với một đám đông tụ họp rằng: ‘Tôi mời gọi các bạn hết lòng cầu nguyện cho ý chỉ này để Chúa Kitô có thể đón nhận ngay cả những điều mà đối với chúng ta dường như là không trong sạch, tai tiếng hoặc gây nguy hại và biến đổi nó… thành một phép lạ. Các gia đình ngày nay cần nhiều phép lạ!’ (CNN)
Ngày 9 tháng 7 năm 2015
Giáo Hoàng Phanxicô tuyên bố rằng chủ nghĩa tư bản không được kiểm soát là ‘phân của tên ác quỷ’ (THE GUARDIAN)
Ngày 12 tháng 7 năm 2015
Giáo Hoàng Phanxicô đã nhận món quà ‘Tượng Chịu Nạn Cộng Sản’ mang hình búa và liềm từ Tổng Thống Bôlivia Evo Morales khi ông ta đến Bôlivia vào ngày 9 tháng 7. Khi được hỏi về món quà gây tranh cãi này, Giáo Hoàng Phanxicô đã nói rằng: ‘Tôi hiểu tác phẩm này. Đối với tôi nó không phải là một sự xúc phạm. Tôi mang nó theo tôi.’ (THE GUARDIAN)
Tờ báo The New York Time đã tóm lược chuyến thăm của Giáo Hoàng đến Nam Mỹ như sau: “ông ta đã chỉ trích chủ nghĩa tư bản, đề cao tuyệt đối những quyền lợi của người nghèo, cảnh báo về sự tàn phá không thể tránh khỏi đối với hành tinh và thúc đẩy các thanh niên ‘làm một cuộc nổi loạn’. Trong những bài diễn văn đầy tình thương, Giáo Hoàng người Ac-hen-ti-na đã khẩn thiết kêu gọi những nước nghèo thay đổi trật tự kinh tế thế giới và ông đã gọi việc kiếm tiền vô độ là ‘phân của tên ác quỷ’. Ông cũng tìm cách xin lỗi vì những tội lỗi mà Giáo Hội Công Giáo đã phạm phải chống lại những người Châu Mỹ bản địa trong kỷ nguyên thuộc địa. Giáo Hoàng đã kêu gọi để những người nghèo có được những “quyền lợi thánh thiêng” trong việc có công việc làm, chỗ ở và đất đai... Ông đã nói rằng thức ăn và chỗ ở là hết sức cần thiết đối với nhân phẩm con người… Giáo Hoàng Phanxicô đã nói rằng việc bảo vệ môi trường không còn là một chọn lựa mà là một bổn phận nếu nhân loại muốn cứu hành tinh này khỏi sự tàn phá.” (THE NEW YORK TIMES)
Ngày 13 tháng 7 năm 2015
Ít nhất 14 người đã bị rắn cắn và phải được chăm sóc y tế trong Thánh Lễ do Giáo Hoàng Phanxicô chủ sự tại thành phố Asuncion ở Paraguay  (ALJAZEERA)
Ngày 20 tháng 7 năm 2015
Viên chức phục trách Truyền Thông của Tòa Thánh Vaticăn, Linh Mục Federico Lombardi nói với tờ National Geographic rằng: ‘Không ai biết được tất cả những gì ông ta đang làm. Thậm chí thư ký riêng của ông cũng không biết. Tôi phải hỏi quanh: Một người biết một phần lịch trình của ông ta, một số người khác biết những phần khác…cơ cấu của giới lãnh đạo Tòa Thánh không còn minh bạch nữa. Tiến trình đang diễn ra và cuối cùng điều gì xảy ra thì không ai biết. Giới chức cao cấp của Tòa Thánh không còn quyền lực tập trung và Giáo Hoàng thì đang có nhiều mối quan hệ chỉ do mình ông ta quyết định mà thôi mà không cần có bất kỳ sự sắp xếp nào. Rõ ràng đây là điều tích cực vì trong quá khứ đã có nhiều lời chỉ trích rằng một số người đã có quá nhiều quyền lực đối với Giáo Hoàng. Giờ đây thì họ không thể nói về trường hợp này như vậy nữa.’ (NATIONAL GEOGRAPHIC)
Ngày 28 tháng 7 năm 2015
‘Lời tuyên bố của Giáo Hoàng Phanxicô đã thay đổi quan điểm của Giáo Hội về vấn đề của người đồng giới nam, đồng giới nữ, những người lưỡng giới và những người chuyển giới’
‘…Dưới sự lãnh đạo của Giáo Hoàng Phanxicô, Giáo Hội Công Giáo đang hoàn thiện những vấn đề về những người đồng giới nam, đồng giới nữ, những người lưỡng giới và những người chuyển giới… Giáo Hội đang bắt đầu nhận định một cách sâu sắc hơn về tầm mức trọn vẹn trong sự hiện diện của Thiên Chúa nơi những cá nhân thuộc giới tính thứ ba và cả những cặp đồng giới nữa…(TIME MAGAZINE)
Ngày 29 tháng 7 năm 2015
Tại Rôma, người phát ngôn trong cuộc họp kín của 50 Giám Mục được lựa chọn một cách đặc biệt từ Pháp, Đức và Thụy Sĩ đang thúc ép Giáo Hội chấp nhận việc ngừa thai và tính dục đồng giới (CATHOLIC NEWS AGENCY)
Ngày 5 tháng 8 năm 2015
Giáo Hoàng Phanxicô tuyên bố rằng những người Công Giáo vốn đã ly dị và tái hôn theo thủ tục dân sự ‘thực ra không bị rút phép thông công – họ không bị rút phép thông công – và họ phải được đối xử hoàn toàn bình thường như tình trạng trước đây của họ’ (CATHOLIC NEWS SERVICE)
Giáo Hoàng Phanxicô mời những người nổi tiếng trong lãnh vực giải trí như Oprah, William Morris, Ari Amanuel, nhà sản xuất chương trình truyền hình Brian Grazer, diễn viên Matt Damon, trùm tư bản trong lãnh vực truyền hình và giải trí David Geffen, tới Vatican để họp thượng đỉnh về cách thức mà giới truyền thông phương Tây quan niệm về Giáo Hội (CATHOLIC VOTE, THE HOLLYWOOD REPORTER)
Ngày 10 tháng 8 năm 2015
Giáo Hoàng Phanxicô gọi việc Châu Âu khước từ dòng người nhập cư là một ‘Hành Động Chiến Tranh’ (THE INDEPENDENT)
Tòa Thánh Vatican được thương mại hóa: Giới siêu giàu mướn Nhà Nguyện Sistine, ăn tối với Giáo Hoàng và mua những văn khố lưu trữ mật – ‘Các tỷ phú giờ đây không chỉ có cơ hội ghé thăm những Văn Khố lưu trữ mà còn mua được bản sao độc nhất vô nhị của một bản viết tay trên giấy da dê với một cái giá rất cao (trên 100.000 ngàn đô la một trang). Nhưng chỉ một nhóm những nhà đầu tư thượng lưu mới biết được cách thức để tham gia vào cơ hội này.’ (FORBES)
Ngày 25 tháng 8 năm 2015
Giáo Hoàng Phanxicô tuyên bố rằng: ‘Trong việc chống lại mọi nỗ lực nhằm tạo ra một sự hiệp nhất vững chắc, chúng ta có thể và buộc phải xây dựng tình đoàn kết dựa trên sự đa dạng về ngôn ngữ, văn hóa, tôn giáo và phải lên tiếng chống lại mọi thứ vốn ngăn cản tình đoàn kết này’ (VATICAN RADIO)
Ngày 30 tháng 8 năm 2015
‘Hiệu Ứng Phanxicô’ thúc đẩy 6 trên 10 người Công Giáo Hoa Kỳ ủng hộ hôn nhân đồng giới (BRIETBART)
Ngày 31 tháng 8 năm 2015
Trong một ‘cuộc tiếp kiến ảo’ với David Muir người dẫn chương trình có tên gọi là ‘Giáo Hoàng Phanxicô và người dân’, Giáo Hoàng Phanxicô đã nói rằng: ‘Tình bạn trong xã hội chính là điều mà Thiên Chúa đã dựng nên chúng ta.’ (ABC NEWS)
Ngày 1 tháng 9 năm 2015
Giáo Hoàng Phanxicô nhấn mạnh đến việc tha thứ cho những người phụ nữ đã phá thai (THE WASHINGTON POST)
Ngày 2 tháng 9 năm 2015
Nghiên cứu cho thấy nhiều người Công Giáo xung đột với Giáo Hội về những vấn đề được cho là ‘Tội Lỗi’ – ‘Cuộc thăm dò mới đây của Trung Tâm Nghiên Cứu Pew cho thấy rằng nhiều người Hoa Kỳ vốn nhìn nhận là những người Công Giáo, thì cởi mở một cách đáng ngạc nhiên đối với những gia đình không theo truyền thống và họ không coi việc kiểm soát sinh sản, sống chung không cưới hỏi, tái hôn hoặc quan hệ tính dục đồng giới là có tội – cho dù Tòa Thánh Vaticăn có nói gì đi chăng nữa.
Một tỉ lệ nhỏ hơn nhiều nhưng vẫn rất đáng kể thậm chí còn không coi việc phá thai – cơ sở cho việc rút phép thông công theo giáo luật – là tội… Giáo Hoàng Phanxicô, người sắp sửa thăm Hoa Kỳ cuối tháng này, đã thu phục được nhiều người ủng hộ vì cách tiếp cận ít xét đoán đối với những người Công Giáo vi phạm lề luật’ (NBC NEWS).
Ngày 5 tháng 9 năm 2015
Giáo Hoàng Phanxicô nói với nhiều nhà thần học trong một thông điệp được truyền qua hình ảnh rằng: ‘Tín lý không phải là một hệ thống khép kín không hề có những động lực để có thể đặt ra những vấn đề, những nghi ngờ và những sự tra cứu’ (CATHOLIC HERALD)
Ngày 6 tháng 9 năm 2015
Giáo Hoàng mời gọi tất cả các giáo xứ ở Châu Âu đón nhận các gia đình tị nạn (VATICAN RADIO)
Ngày 7 tháng 9 năm2015
Giáo Hoàng Phanxicô cải cách những thủ tục tiêu hôn trong đạo Công Giáo (NBC NEWS)
Ngày 10 tháng 9 năm 2015
Trong một bài giảng, Giáo Hoàng Phanxicô đã nói rằng: ‘Nếu các bạn là linh mục và các bạn không thể nào tỏ ra nhân từ, thì hãy nói với giám mục của các bạn sắp xếp cho các bạn một công việc quản lý nhưng xin các bạn đừng ngồi vào trong tòa giải tội! Một linh mục mà không nhân từ thì gây nhiều tai hại trong tòa giải tội! Anh tra tấn người ta. Liệu các linh mục sẽ thưa rằng: ‘Không, thưa Cha, con có lòng nhân từ, nhưng con hơi bị căng thẳng…? Đúng vậy… Trước khi ngồi vào tòa giải tội, hãy đi gặp bác sĩ để lấy thuốc uống cho các bạn đỡ căng thẳng’ (VATICAN RADIO)
Ngày 11 tháng 9 năm 2015
Trong hồ sơ của Tòa Thánh Vaticăn, nhiều viên chức tố cáo Đức Thánh Cha về việc “từ bỏ một tín lý quan trọng (tiến trình tiêu hôn), và họ khẳng định rằng Đức Thánh Cha đã thực sự đưa ra một thứ ‘ly dị trong Công Giáo’… những lập luận cho rằng Giáo Hoàng Phanxicô ‘phá vỡ’ tiến trình đã được quy định dành cho việc thay đổi luật đối với Giáo Hội hoàn vũ và lập luận cho rằng ủy ban đặc biệt dưới quyền của Giáo Hoàng đã buộc phải giữ im lặng… quyết định này và nhiều quyết định khác đang cô lập một cách có hiệu quả Thánh Bộ Tín Lý Đức Tin và Giáo Hoàng đang hành động một cách chắc chắn để làm cho công việc của họ trở thành dư thừa.” (NATIONAL CATHOLIC REGISTER)
Ngày 13 tháng 9 năm 2015
Trong một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh với Marcelo Figueroa, một người Tin Lành vốn là bạn của Giáo Hoàng và là một nhà báo làm việc tại Đài Phát Thánh Milenium ở thủ đô Buenos Aires, Giáo Hoàng Phanxicô đã nói rằng: ‘Những kẻ thủ cựu tách Thiên Chúa ra khỏi việc đồng hành với dân Người, họ khiến cho tâm trí họ xa rời Người và họ biến Người thành một thứ ý thức hệ. Vì thế nhân danh vị thần của ý thức hệ này, họ giết chóc, tấn công, hủy diệt và vu khống. Nói một cách thực tế thì họ biến Thiên Chúa thành thần Ba-an, một thứ ngẫu tượng… Không có tôn giáo nào tránh khỏi chính những trào lưu thủ cựu của nó. Trong mọi tôn giáo, sẽ có một nhóm nhỏ những kẻ thủ cựu mà công việc của họ là phá hủy vì một ý tưởng chứ không phải vì thực tế. Và thực tế thì cao siêu hơn những ý tưởng… Rõ ràng là chúng ta đang đối xử tệ với sự sáng tạo. Chúng ta không phải là những người bạn của sự sáng tạo, chúng ta đối xử với sự sáng tạo như kẻ thù nguy hiểm nhất..’ (CATHOLIC NEWS AGENCY)
Trong một bài giảng, Giáo Hoàng Phanxicô nói rằng: ‘Chúa Giêsu trở thành tội nhân khủng khiếp nhất mà không phạm bất cứ tội gì. Thánh Phaolô nói với chúng ta rằng: ‘Người đã trở thành hiện thân của tội lỗi vì chúng ta’, bằng cách đưa ra hình ảnh: ‘Người đã trở thành con rắn. Người đã trở thành hiện thân của tội lỗi để cứu chúng ta’; đây là thông điệp trong Phụng Vụ Lời Chúa ngày hôm nay, đường lối của Chúa Giêsu.’ (VATICAN RADIO)
Ngày 20 tháng 9 năm 2015
Khi nói chuyện với giới trẻ ở thủ đô Havana, Giáo Hoàng Phanxicô đã không một lần đề cập đến Danh Chúa Giêsu – Ông ta đã nói rằng: ‘…Chắc chắn, một người đôi khi mơ về những điều mà không bao giờ xảy ra. Nhưng hãy cứ mơ đi. Ước muốn đi. Hãy tìm kiếm những chân trời. Hãy mở lòng ra với những điều vĩ đại. Đừng ủy mị. Hãy mở lòng ra và hãy ước mơ. Hãy mơ ước rằng cùng với bạn, thế giới sẽ khác đi. Hãy mơ rằng bạn đóng góp phần tốt nhất của chính bạn, bạn sẽ giúp thế giới này trở nên khác biệt. Đừng quên. Hãy mơ ước. Nếu bạn quá phấn khích và quá mơ mộng đến nỗi cuộc sống tách biệt các bạn ra, thì cũng đừng lo lắng. Hãy ước mơ và chia sẻ những ước mơ của bạn. Hãy nói về những điều vĩ đại mà các bạn muốn, vì chừng nào khả năng mơ mộng của bạn trở nên mạnh mẽ hơn, thì bạn sẽ đi xa hơn khi cuộc sống khiến cho bạn phải dang dở. Vì thế, trước hết hãy ước mơ… Khi một tôn giáo trở thành một “tu viện hẹp hòi” thì nó đánh mất điều tốt đẹp nhất mà nó có, tôn giáo ấy đánh mất đi thực tế về việc tôn thờ Thiên Chúa, về việc tin vào Thiên Chúa. Tôn giáo ấy trở thành một tu viện hẹp hòi của những chữ nghĩa, của những lời cầu nguyện, của những lời khẳng định như: “Tôi thì tốt còn anh thì xấu xa,’ của những quy định về luân lý. Tôi có ý thức hệ của tôi, đường lối suy tư của tôi và các bạn cũng vậy; tôi đóng kín bản thân tôi trong “tu viện hẹp hòi” của ý thức hệ. Hãy mở tâm hồn ra. Hãy mở tâm trí ra. Nếu bạn khác biệt với tôi, tại sao chúng ta không đối thoại? Tại sao chúng ta luôn công kích những điều vốn chia rẽ chúng ta? Công kích những điều mà chúng ta khác biệt? Tại sao chúng ta không hợp tác ở những điểm mà chúng ta có nét tương đồng?’ (ZENIT)
Ngày 22 tháng 9 năm 2015
Một nhà báo hỏi rằng: ‘Đã có những cuộc tranh luận về một Giáo Hoàng cộng sản, giờ đây thậm chí có những người nói về một Giáo Hoàng vốn không phải là người Công Giáo. Khi đối mặt với những điều đáng lưu ý này, ngài nghĩ gì?’ Giáo Hoàng Phanxicô đã trả lời: ‘Một vị hồng y là bạn tôi đã kể với tôi rằng một người phụ nữ rất lo lắng, một người đúng là Công Giáo, chạy đến với ông. Bà là một người Công Giáo nhưng hơi cứng nhắc. Và bà đã hỏi hồng y này rằng có phải là thật không khi trong Kinh Thánh người ta đã nói về một tên Phản Kitô và bà đã giải thích điều ấy cho hồng y. Và điều này đã nói về Thời Cùng Tận, đúng không? Và, vậy thì có phải tên Phản Giáo Hoàng, vốn là tên Phản Kitô, là kẻ chống Giáo Hoàng không. Vị hồng y này hỏi tôi tại sao bà ta lại hỏi ông câu hỏi này? Bà ta đã nói rằng: “Vì tôi biết chắc rằng Giáo Hoàng Phanxicô là tên Phản Giáo Hoàng.” Và tại sao bà ta lại hỏi câu hỏi này, tại sao bà ta lại có y nghĩ này? “Chính là vì ông ta không mang đôi giày màu đỏ:”’ (CATHOLIC NEWS AGENCY)
Ngày 23 tháng 9 năm 2015
Bà Mẹ người bang Arizona nhớ lại việc con gái bà được chữa lành bệnh tim sau khi được Giáo Hoàng Phanxicô hôn trong dịp Lễ Phục Sinh năm 2014 (PEOPLE)
Ngày 24 tháng 9 năm 2015
Trong một bài giảng tại Thánh Đường Thánh Patrick, Giáo Hoàng Phanxicô nói rằng: 'nếu nhiều lúc những nỗ lực và những việc làm của chúng ta thất bại và không sinh hoa trái, thì chúng ta cần phải nhớ rằng chúng ta là những người đi theo Chúa Giêsu…và cuộc sống của Chúa, theo cách nói của con người, đã kết thúc trong thất bại, thất bại của thập giá’ (NEW YORK TIMES)
Hồng Y Danneels, một trong những đại biểu do Giáo Hoàng chọn để tham dự Cuộc Họp Thượng Hội Đồng Giám Mục về Gia Đình, đã thú nhận là thành viên của nhóm cải cách  cấp tiến “mafia” vốn đã chống đối Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI.
Ông ta đã tuyên bố rằng ông là thành viên của một hội kín gồm các hồng y vốn chống đối Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI. Ông ta đã gọi đó là một câu lạc bộ “mafia” mang tên thánh Gallen. Nhóm này đã đòi hỏi một sự cải tổ quyết liệt trong Giáo Hội để làm cho Giáo Hội “hiện đại hơn nhiều” và để cho hồng y Jorge Bergoglio đứng đầu Giáo Hội.
Nhóm này vốn bao gồm Hồng Y Walter Kasper và Hồng Y quá cố xuất thân từ Dòng Tên Carlo Maria Martini, đã được nhắc đến trong phần tiểu sử của Giáo Hoàng Phanxicô trong cuốn sách Nhà Cải Cải Cách Vĩ Đại của tác giả Austen Ivereigh. (NATIONAL CATHOLIC REGISTER)
Giáo Hoàng Phanxicô muốn trở thành Tổng Thống của Thế Giới – Đức Phanxicô cũng đang thực hiện chiến dịch lãnh đạo công chúng, thế giới trần tục và giới lãnh đạo chính trị toàn cầu. Ông ta đang đưa ra lập luận rằng hai lãnh vực đức tin và chính trị là một (HUFFINGTON POST)
Ngày 25 tháng 9 năm 2015
Giáo Hoàng Phanxicô chuẩn bị tung ra Album nhạc Pop-Rock có nhan đề ‘Wake Up!’ – Một album nhạc mang đậm chất nhạc rock vốn thịnh hành ở Tây Âu từ giữa thập niên 60 đến 70 với nhan đề Wake Up! là một đĩa nhạc đã được Tòa Thánh Vatican cho phép phát hành với sự hợp tác của hãng Believe Digital, và album này sẽ thể hiện Giáo Hoàng chuyển tải những lời ca linh thánh và những trích đoạn trong những bài diễn văn hết sức lay động lòng người của ông trong nhiều ngôn ngữ với sự hòa nhạc làm phấn chấn tâm hồn từ thể loại pop-rock đến dòng nhạc bình ca Gregorian của nhà thờ. Album Wake Up sẽ được sẽ được ra mắt vào ngày 27 tháng 11 (ROLLING STONE)
Diễn viên đồng tính công khai, nhà báo, diễn viên hài và là người lớn tiếng ủng hộ hôn nhân đồng giới Mo Rocca đã đọc bài Thánh Thư trong lễ do Giáo Hoàng Phanxicô chủ sự tại Quảng Trường Madision Quare Garden (HOLLYWOOD REPORTER)
Ngày 26 tháng 9 năm 2015
Ca sĩ Shakira trình bày bài hát ‘Imagine’ (Tưởng tượng) của John Lennon để phục vụ Giáo Hoàng tại Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc – Shakira đã hát bài ‘Imagine’ (Tưởng tượng) sau bài diễn văn của Giáo Hoàng Phanxicô tại Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc, phần ca từ có những lời như sau: ‘Hãy tưởng tượng không có thiên đàng, Cuộc sống sẽ dễ dàng nếu bạn thử, Không có hỏa ngục ở phía dưới chúng ta, Phía trên chúng ta chỉ là bầu trời… Hãy tưởng tượng không có những quốc gia, Không khó để hành động, Không có gì để giết hoặc để hy sinh, Và cũng không có tôn giáo nữa’ (BILLBOARD/TIME)
Ngày 1 tháng 10 năm 2015
Danh sách cuối cùng về các Nghị Phụ trong Cuộc Họp Thượng Hội Đồng Giám Mục cho thấy rằng – những người thúc đẩy cải cách của Giáo Hội trong thực hành mục vụ (ly dị, tính dục đồng giới) là những người được đề cao, đặc biệt là những người do đích thân Đức Thánh Cha chọn… phần nhiều, nếu không muốn nói là đa số những người được Giáo Hoàng chọn là những người muốn thấy có sự thay đổi trong thực hành mục vục liên quan đến những vấn đề về hôn nhân và gia đình… Điều gây tranh cãi là Giáo Hoàng một lần nữa lại chọn Hồng Y 82 tuổi Godfried Danneels, một người được biết là đã cố vấn cho Quốc Vương Bỉ ký vào luật cho phép phá thai, đã yêu cầu một nạn nhân trong vụ lạm dụng tình dục phải giữ im lặng và ông đã từng có lần nói rằng ‘hôn nhân’ đồng giới là một ‘sự phát triển tích cực’ (NATIONAL CATHOLIC REGISTER)
Ngày 2 tháng 10 năm 2015
Giáo Hoàng có cuộc gặp riêng với cặp đôi đồng giới ở Hoa Kỳ - Giáo Hoàng Phanxicô có cuộc gặp riêng với người bạn lâu năm đến từ Ac-hen-ti-na, người đã sống trong mối quan hệ đồng giới 19 năm. Yayo Grassi, một người vô thần và là một người đồng giới công khai, đã đưa bạn tình của anh ta là Iwan Bagus cũng như một số bạn bè khác đến Tòa Khâm Sứ vào ngày 23 tháng 9 để có một cuộc gặp ngắn với Giáo Hoàng Phanxicô. Grassi nói rằng Giáo Hoàng từ lâu đã biết anh là người đồng tính, nhưng chưa bao giờ lên án đời sống tính dục của anh ta hoặc phê phán quan hệ đồng giới của anh ta, chưa bao giờ kết án hoặc nói bất cứ điều gì tiêu cực. (CNN)
Hôm thứ sáu, Tòa Thánh Viatican tuyên bố rằng, cuộc gặp của Giáo Hoàng với bà Kim Davis (thư ký của Bang Kentucky vốn đã phải trải qua sáu ngày trong tù vì không chịu cấp giấy hôn thú cho những cặp đôi đồng giới) vào ngày 24 tháng 9 tại Tòa Khâm Sứ ở thủ đô Washington không có ý là một sự ủng hộ cho hành động của bà.
Linh Mục Frederico Lombardi đã nói rằng ‘mấy chục người’ hiện diện tại Tòa Khâm Sứ trong buổi tiếp kiến và họ nói rằng ‘Những việc chào hỏi ngắn ngủi như vậy xảy ra trong tất cả những chuyến viếng thăm của Giáo Hoàng và tùy thuộc vào tính cách đặc biệt tốt lành của Giáo Hoàng và sự thuận tiện về thời gian… Giáo Hoàng đã không đi vào những chi tiết về hoàn cảnh của Bà Davis và việc Giáo Hoàng gặp bà không nên được coi là một hình thức ủng hộ đối với quan điểm của bà trong tất cả những khía cạnh cụ thể và phức tạp.’ (CNN)
Ngày 5 tháng 10 năm 2015
Giáo Hoàng nói rằng Giáo Hội không thể là một ‘bảo tàng’ và phải cỏi mở với sự thay đổi. (REUTERS)
Ngày 17 tháng 10 năm 2015
Âm mưu thay đổi Giáo Hội Công Giáo – ‘…Mục đích của đức Phanxicô là đơn giản: Ông ta ưu ái đề xuất mà những hồng y phóng túng trong Giáo Hội đưa ra, vốn sẽ cho phép những người Công Giáo ly dị và tái hôn được rước Lễ mà không cần phải tuyên bố là cuộc hôn nhân đầu tiên của họ là vô hiệu…’ (NEW YORK TIMES)
Ngày 18 tháng 10 năm 2015
Giáo Hoàng Phanxicô kêu gọi những thay đổi đối với triều đại giáo hoàng và tiến tới một Giáo Hội phân quyền hơn’ (RELIGION NEWS SERVICE)
Ngày 24 tháng 10 năm 2015
Trong bài phát biểu kết thúc cuộc họp Thượng Hội Đồng Giáo Mục, Giáo Hoàng Phanxicô đã  nói rằng – ‘Cuộc họp thượng hội đồng là để làm chứng cho mọi người thấy rằng, đối với Giáo hội thì Phúc Âm tiếp tục là nguồn sức sống mang lại sự tươi mới vĩnh hằng, nhằm chống lại những tất cả những kẻ muốn ghi khắc Phúc Âm vào những viên đá chết để ném vào người khác. Cuộc họp cũng đã phơi bày ra những tâm hồn khép kín vốn thường ẩn nấp đằng sau những Giáo Huấn của Giáo Hội hoặc những đường hướng ngay lành, để ngồi trên ghế của ông Môsê và phán xét, đôi khi phán xét những hoàn cảnh khó khăn và những gia đình bị tổn thương bằng vị thế cao cả  và thái độ hời hợt… Cuộc họp Thượng Hội Đồng nhằm mục đích mở ra những chân trời rộng lớn hơn, vượt lên trên những lý thuyết lầm lạc và những quan điểm hẹp hòi, để bảo vệ và truyền bá sự tự do của con cái Thiên Chúa, và để loan truyền vẻ đẹp của Tinh thần Kitô hữu mới, đôi khi đã bị che lấp bởi một thứ ngôn ngữ cổ xưa hay hoàn toàn không thể hiểu được…chúng ta cũng đã thấy những điều dường như là bình thường đối với một Giám Mục ở một châu lục này lại được coi là kỳ lạ và hầu như là đáng xấu hổ đối với một Giám Mục ở châu lục khác; điều được coi là xâm phạm đến quyền lợi trong một xã hội lại được xem là minh bạch và không phạm luật trong một quốc gia khác; những điều đối với một số người là sự tự do lương tâm thì đối với những người khác thì chỉ là sự hoang mang. Thực ra các nền văn hóa rất đa dạng và từng nguyên tắc chung cần phải có sự hội nhập văn hóa, nếu nguyên tắc ấy muốn được người ta tôn trọng và áp dụng…Kinh nghiệm của cuộc họp Thượng Hội Đồng cũng cho chúng ta nhận thức rõ hơn rằng những người thật sự bảo vệ tín lý không phải là những người bảo vệ chữ nghĩa của tín lý mà là bảo vệ tinh thần của tín lý; không phải bảo vệ những ý tưởng mà là bảo vệ con người; không phải bảo vệ những công thức mà là bảo vệ tính nhưng không trong tình yêu của Thiên Chúa và sự tha thứ của Người…Bổn phận đầu tiên của Giáo Hội không phải là đưa ra những lời kết án hoặc những lời chúc dữ mà là rao giảng lòng thương xót của Thiên Chúa, kêu gọi sự hoán cải và dẫn dắt tất cả những người nam và người nữ đến với ơn cứu rỗi của Thiên Chúa.’ (VATICAN RADIO)
Ngày 28 tháng 10 năm 2015
Giáo Hoàng Phaxicô giễu cợt trước Đại Hội Người Do Thái Thế Giới với sự tham dự của David de Rothschild. Ông ta đã kể câu chuyện về một linh mục bài người Do Thái vốn là người không bao giờ bỏ lỡ cơ hội để công kích người Do Thái. ‘Một ngày kia, trong một bài giảng, vị linh mục này có cớ và bắt đầu tấn công người Do Thái một cách hiểm độc như thường lệ. Đột nhiên, Chúa Giêsu bước xuống khỏi thập giá, nhìn vào Đức Trinh Nữ và nói rằng: “Mẹ ơi, chúng ta đi thôi, dường như ở đây họ không thích chúng ta.’
Ngày 29 tháng 10 năm 2015
Giáo Hoàng: “Thiên Chúa chỉ có thể yêu thương và không thể kết án – Giáo Hoàng Phanxicô nói rằng Thiên Chúa chỉ có thể yêu thương và không thể kết án và tình yêu là điểm yếu của Người và là chiến thắng của chúng ta.
Ông ta đã nói rằng chúng ta được gắn kết chặt chẽ với Thiên Chúa đến nỗi không một sự gì có thể chia cắt chúng ta ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa… ‘Ơn ban là tình yêu của Thiên Chúa, một Thiên Chúa không thể tự tách rời chúng ta ra khỏi Người. Đó là sự bất lực của Thiên Chúa. Chúng ta nói rằng: “Thiên Chúa thì toàn năng, Người có thể làm được mọi sự!’ Ngoại trừ một điều: Tự tách rời chúng ta ra khỏi Người!... Thiên Chúa không thể không yêu thương chúng ta! Và đây là sự bảo đảm của chúng ta…Người đang chờ đợi, người không kết án chúng ta và Người đang khóc. Tại sao? Vì Người yêu thương chúng ta!’ (VATICAN RADIO)
Ngày 1 tháng 11 năm 2015
Giáo Hoàng Phanxicô đã tuyên bố rằng: ‘Quan điểm khác nhau của các Giám Mục là một phần của tính hiện đại trong Giáo Hội và của những xã hội khác nhau mà Giáo Hội hiện diện nhưng mục tiêu là như nhau và vì lẽ đó, giáo hội nào cho phép những người ly dị lãnh nhận những Bí Tích, thì giáo hội ấy xác quyết rằng nguyên tắc này đã được chấp thuận bởi Thượng Hội Đồng Giám Mục. Đây là kết quả cuối cùng, những việc lượng giá thực sự được giao phó cho những linh mục giải tội, nhưng cuối cùng, dù đi nhanh hay đi chậm thì tất cả những ai xin đều sẽ được cho phép.’ (LA REPUBBLICA)
Ngày 5 tháng 11 năm 2015
Giáo Hoàng Phanxicô: Kitô hữu đón nhận; những người Pharisêu loại trừ – “Người Kitô hữu đón nhận, anh ta không đóng cửa đối với bất cứ ai, ngay cả nếu điều này khơi nên sự chống đối…Thái độ của các Kinh Sư và những người Pharisêu là như nhau, họ loại trừ. [Họ tuyên bố] ‘Chúng tôi thì hoàn hảo, chúng tôi tuân theo lề luật. Những người này là những kẻ tội lỗi, họ là những người thu thuế’; và thái độ của Chúa Giêsu là đón nhận. Có hai lối hành xử trong cuộc sống: lối hành xử loại trừ nhiều người ra khỏi cộng đoàn chúng ta và lối hành xử đón nhận…Đây là cách ‘đón nhận’ của Thiên Chúa, đối nghịch với cách loại trừ của kẻ phán xét, kẻ xua đuổi người ta, nhiều người: ‘Không, nói không với điều này, nói không với điều kia, nói không với điều nọ…’ và người ta tạo ra những quan hệ bạn bè nhỏ hẹp, vốn là môi trường của họ. Đó là mối quan hệ biện chứng giữa đón nhận và loại trừ. Thiên Chúa đã đón nhận tất cả chúng ta trong ơn cứu rỗi, tất cả!”
Ngày 10 tháng 11 năm 2015
Đạo Công Giáo có thể thay đổi và phải thay đổi, Đức Phanxicô tuyên bố một cách mạnh mẽ trong hội nghị của Giáo Hội Ý – Giáo Hoàng Phanxicô đã tuyên bố rằng: “Tôi không muốn một Giáo Hội bận tâm đến việc trở thành trung tâm và hậu quả là bị vướng mắc vào mạng lưới của những thứ ám ảnh và những thủ tục. Nếu có điều gì đó thực sự khiến cho chúng ta bối rối và làm cho lương tâm chúng ta phải áy náy, thì đó là thực tế rằng biết bao nhiêu anh chị em chúng ta đang sống mà không có được sức mạnh, ánh sáng và sự an ủi phát sinh từ tình bạn với Chúa Giêsu Kitô, không có được một cộng đồng đức tin để nâng đỡ họ, không có ý nghĩa và mục đích trong cuộc sống. Mạnh hơn nỗi sợ đi vào con đường lầm lạc, hy vọng của tôi là chúng ta sẽ được đánh động bởi nỗi sợ của việc phải giữ im lặng trong những cơ cấu vốn cho chúng ta một cảm giác an toàn giả tạo, trong những thứ lề luật vốn biến chúng ta thành những thẩm phán hà khắc, trong những thói quen làm cho chúng ta cảm thấy an toàn, trong khi ở ngoài cửa, người ta đang chết đói và Chúa Giêsu không ngừng mời gọi chúng ta rằng: “Hãy cho họ ăn”…Tín lý Kitô Giáo không phải là một hệ thống khép kín không có khả năng đặt ra những vấn đề, những nghi ngờ và những điều không biết rõ nhưng tín lý Kitô Giáo thì sống động, tín lý Kitô Giáo biết cách đánh động và khuyến khích. Bộ mặt của nó không cứng nhắc, tín lý Kitô Giáo có thân mình vốn chuyển động và phát triển, nó có da thịt mềm mại; tín lý Kitô giáo được người ta gọi là Chúa Giêsu…
Chủ nghĩa nhân bản Kitô Giáo mà các bạn được mời gọi để sống một cách triệt để, xác quyết rằng phẩm giá của từng người trong tư cách là Con Thiên Chúa, thiết lập nơi tất cả nhân loại một tình huynh đệ nền tảng, giúp hiểu được việc làm, để sống nơi công trình tạo dựng như ngôi nhà chung của chúng ta và mang lại những lý do để vui và cười, ngay cả trong một cuộc đời vốn thường phải chịu rất nhiều cơ cực.’ (VATICAN RADIO)
Ngày 11 tháng 11 năm 2015
Giáo Hoàng Phanxicô đã tuyên bố rằng: ‘Vì Chúa Giêsu đã ban cho chúng Thánh Thể như là một bữa ăn, nên có một mối liên hệ mật thiết giữa các gia đình và Thánh Lễ. Sự gắn bó mà chúng ta cảm nhận trong gia đình chúng ta có nghĩa là trong gia đình Giáo Hội, chúng ta phải vươn đến tất cả mọi người như là một dấu chỉ về tình yêu phổ quát của Thiên Chúa. Theo nghĩa này thì Bí Tích Thánh Thể trở thành một trường học để đón nhận, trong môi trường này chúng ta học cách quan tâm đến những nhu cầu của mọi người. Đáng buồn thay, bữa ăn gia đình, dấu chỉ hết sức mạnh mẽ của sự gắn bó, đang biến mất trong một số xã  hội. Bản thân của ăn, thể hiện chính dấu chỉ của việc chúng ta chia sẻ với tha nhân, thì thừa mứa ở một số nơi trong khi ở những nơi khác thì anh chị em chúng ta đang đói. Bí Tích Thánh Thể nhắc nhở chúng ta rằng cơm bánh của chúng ta là để chia sẻ với tất cả mọi người. Nguyện xin cho các gia đình và toàn thể giáo hội trở thành những dấu chỉ của sự gắn bó và đoàn kết vì lợi ích của toàn thể gia đình nhân loại, đặc biệt là trong Năm Thánh Từ Bi sắp tới.’
Ngày 16 tháng 11 năm 2015
Giáo Hoàng Phanxicô gợi ý rằng những người Tin Lành có thể tự bản thân họ phân định trong việc rước Mình Thánh – Giáo Hoàng Phanxicô đã đưa ra đề nghị đáng kinh ngạc rằng những người Tin Lành lập gia đình với những người Công Giáo có thể tự bản thân họ phân định trong việc rước Mình Thánh trong Giáo Hội Công Giáo, đồng thời ông cũng nói rằng ông không góp phần trong việc cho phép những người này rước Mình Thánh nhưng khuyến khích họ lắng nghe những điều mà Thiên Chúa đang nói với họ về những hoàn cảnh của họ. Trong một chuyến thăm gây xúc động mang tính đại kết đến giáo hội Tin Lành theo phái Phúc Âm vào chiều Chúa Nhật, Giáo Hoàng cũng kêu gọi “sự đa dạng mang tính hòa giải” giữa các chi phái thuộc Kitô Giáo và ông cũng tuyên bố rằng cả hai phải xin lỗi nhau về những sự bách hại trong quá khứ. Giáo Hoàng Phanxicô đã nói rằng: “Tôi tự hỏi bản thân mình rằng: Việc chia sẻ Bữa Ăn Tối của Chúa là cùng đích hay là của ăn đàng cho việc đồng hành với nhau? Quả thật là theo một ý nghĩa nhất định nào đó thì việc chia sẻ là có ý nói rằng không có những sự khác biệt giữa chúng ta, rằng chúng ta có cùng tín lý – tôi nhấn mạnh một từ, một từ khó để có thể hiểu được – nhưng tôi tự hỏi bản thân mình: Chúng ta chẳng có cùng một Phép Rửa sao? Và nếu chúng ta có cùng một Phép Rửa, thì chúng ta phải đồng hành với nhau. Các bạn là chứng nhân của một đường lối thậm chí còn thâm sâu hơn vì đó là đường lối có tính liên hợp, một đường lối thực sự thuộc về gia đình, thuộc về tình yêu nhân loại, và thuộc về đức tin được chia sẻ. Chúng ta có cùng một Phép Rửa…Tôi chỉ nêu ra với các bạn một vấn đề là tôi có thể làm gì với chồng của tôi để Bữa Ăn Tối của Chúa đồng hành với tôi trong nhiều ngã đường đời? Đây là một vấn đề mà mọi người phải đưa ra câu trả lời nhưng một người bạn của tôi là mục sư đã nói với tôi rằng: ‘Chúng tôi tin rằng Chúa Giêsu hiện diện ở đó. Người hiện diện. Ngài tin rằng Chúa Giêsu hiện diện. Và điều gì là khác biệt?’ Có nhiều lối giải thích, nhiều lối diễn giải. Cuộc sống thì lớn lao hơn những lối giải thích và những lối diễn giải. Hãy luôn quy về Bí Tích Rửa Tội. Một Chúa, một đức tin, một phép rửa.’ Thánh Phaolô dạy chúng ta rằng: ‘Từ đó chúng ta có được những hoa trái.’ Tôi sẽ  không bao giờ dám cho phép làm điều này vì nó không thuộc thẩm quyền của tôi. Một Phép Rửa, một Chúa, một đức tin. Hãy thưa chuyện với Chúa Giêsu và hãy tiến tới. Tôi không dám nói nhiều nữa.’ (NATIONAL CATHOLIC REPORTER)
Ngày 20 tháng 11 năm 2015
Những lời phát biểu của ông trong một hội nghị về việc đào tạo các linh mục, đã khiến cho cử tọa phải tặc lưỡi, Giáo Hoàng Phanxicô đã nói rằng những linh mục có vấn đề về thần kinh làm cho ông sợ hãi; vị Giáo Hoàng 78 tuổi này tiết lộ rằng tự trong thâm tâm, ông ta nghi ngờ về những chủng sinh tỏ ra quá đạo đức. Giáo Hoàng Phanxicô đã nói rằng: “Tôi sẽ nói với cách bạn một cách thực lòng, tôi sợ hãi những linh mục nghiêm túc. Tôi tránh xa họ. Họ cắn!... Nếu các bạn bị bệnh, nếu các bạn có vấn đề về thần kinh, hãy đi gặp bác sĩ về tâm linh hoặc về thể xác. Bác sĩ sẽ cho các bạn thuốc. Nhưng, xin quý vị đừng để các tín hữu trả tiền cho các linh mục thần kinh…Thường có những người thanh niên trẻ vốn không ổn định về tâm lý mà không biết được điều đó và họ là những người tìm kiếm những tổ chức mạnh mẽ để nâng đỡ họ. Đối với một số người, đó là ngành cảnh sát hoặc quân đội nhưng đối với những người khác thì đó là đời sống tu trì. Khi một thanh niên trẻ quá nghiêm túc, quá tuân giữ truyền thống, tôi không cảm thấy tin tưởng anh ta. Phía sau tính cách này, có điều gì đó mà chính bản thân anh ta cũng không hiểu. Hãy mở mắt ra!’ (AFP)
Hãy chú tâm vào những Dấu Chỉ này
JESUS-TRINITY-IMAGE
Với tất cả lòng khiêm nhường và với nhận thức đầy đủ về sự bất xứng của bản thân, chúng tôi có bổn phận phải tuyên bố rằng sự sùng bái hết sức mạnh mẽ đối với Giáo Hoàng Phanxicô là do tình cảm của những kẻ yêu mến ông ta vì những lệnh truyền mang đầy tính nổi loạn của con người này.
+ Việc tuân theo những lệnh truyền của Giáo Hoàng Phanxicô có nghĩa là tôn ông ta lên như Thiên Chúa.
+ Việc gọi những người tuân theo Lề Luật của Thiên Chúa là ‘những kẻ thủ cựu’ có nghĩa là không nhìn nhận Lề Luật của Thiên Chúa.
+ Việc tuyên bố những người chống lại những thứ dị giáo theo kiểu của người Pha-ri-sêu là phạm thượng đối với Thiên Chúa cũng đồng nghĩa với việc tôn vinh kẻ nổi loạn trước mặt Thiên Chúa.
+ Việc bênh vực cho tên trộm nhằm lên án người bị hại trong vụ trộm là phản bội lại Thiên Chúa.
+ Việc chạy theo chủ nghĩa hiện đại nhằm lôi kéo thế gian và lôi kéo nhiều người trở về với giáo hội là việc làm của những kẻ đạo đức giả ngu dại, họ chỉ muốn hướng nhân loại đến với lửa hỏa ngục đời đời khi thay đổi Lời có sức cứu độ của Thiên Chúa chỉ để thỏa mãn cho những ham muốn trần tục mà không đóng đinh chính bản thân mình như chính Chúa Kitô.
+ Vì thế việc dựa vào Lời Chí Thánh của Thiên Chúa để tôn vinh và tuân phục kẻ mà giờ đây chiếm lấy Ngai Tòa của Thánh Phêrô một cách vô luân chính là tôn vinh và tuân phục Satan, chúa của kẻ ấy.
Nếu quý vị tiếp tục đi theo con đường này và chấp nhận những điều dối trá do Giáo Hoàng Phanxicô Ngôn Sứ Giả nói ra, thì quý vị sẽ sớm tôn thờ tên gian ác, kẻ hủy diệt, Con Thú, kẻ mà mọi người đều biết là tên Phản Kitô.
Đây là đức tin của Giáo Hội Công Giáo Thánh Thiện và Tông Truyền.
Bất cứ ai chối bỏ điều này là chối bỏ Lời của Thiên Chúa.
Những điều này được viết ra với tất cả lòng khiêm nhường vì những điều này đã được Thiên Chúa nhắc đến trong Kinh Thánh của Người.


Chuy
ển dịch từ nguồn: http://thewildvoice.org/pope-francis-chronology-perspective/  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét