Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

Chúng ta phải hành xử ra sao nếu Giáo Hoàng Phanxicô là Ngôn Sứ Giả?

Tiến sĩ Kelly Bowring - Tác giả của những cuốn sách bán chạy nhất như: “The Secrets, Chastisement, and Triumph”and “The Signs of the Times”
Ngày 13 tháng 3 năm 2014: KỶ NIỆM MỘT NĂM DƯỚI TRIỀU ĐẠI GIÁO HOÀNG PHANXICÔ
Tôi nghĩ Giáo Hoàng Phanxicô là vị Giáo Hoàng làm cho ứng nghiệm lời tiên tri về thời cuối trong giai đoạn liên quan đến vị Giáo Hoàng cuối cùng theo như lời tiên tri của Thánh Malachy. Theo lời tiên tri này thì đơn giản là không còn thời gian cho một vị Giáo Hoàng nào khác trước khi những biến cố cuối cùng xảy ra. Cách đây một năm, sau khi xem xét những lời tiên tri đáng tin cậy từ Thiên Đàng về thời đại của chúng ta và mối liên quan giữa những lời tiên tri này với việc bầu chọn vị Giáo Hoàng mới, tôi đã viết một bài báo giải thích rằng sự việc là “khả tín” (dường như là hợp lý nhưng chưa được chắc chắn cho lắm) rằng những lời tiên tri có thể trở thành hiện thực, liên quan đến việc tuyên bố rằng Giáo Hoàng Phanxicô là Ngôn Sứ Giả.
Hôm nay, một năm sau triều đại giáo hoàng của ông, càng có thêm chứng cớ về mức độ đáng tin cậy của lời tiên tri từ Thiên Đàng và về chính những hành động của Giáo Hoàng Phanxicô, những giáo huấn và chương trình hành động được mở ra vốn ăn khớp với lời tiên tri khiến cho tôi phải suy nghĩ rằng sự việc giờ đây không còn ở mức độ “khả tín” mà thậm chí còn ở mức “có thể” ông ta là Ngôn Sứ Giả… hoàn toàn có thể là như vậy.
+++
Là một nhà thần học Công Giáo, tôi nói lên điều này với nỗi lo sợ khủng khiếp và tôi tha thiết kêu gọi độc giả hãy lắng nghe tôi trước khi đưa ra kết luận của chính các bạn. Một năm trôi qua đối với các tín hữu Công Giáo thì ngày hôm nay sự việc càng trở nên rõ ràng rằng một số những việc làm và giáo huấn của Giáo Hoàng Phanxicô đã gây ra những mối quan ngại nghiêm trọng về tính chính đáng. Bài viết này mời gọi các bạn nhìn lại những việc làm và những lời tuyên bố gây rối loạn của Giáo Hoàng Phanxicô cũng như “hiệu ứng Phanxicô” dưới ánh sáng của những lời tiên tri nói về ông ta.
Dĩ nhiên là thời gian sẽ làm cho sự việc trở nên sáng tỏ hơn liên quan đến những kế hoạch và chương trình hành động của ông ta khi mà giờ đây ông ta trở nên quá nổi tiếng về việc hùng biện cho những việc làm của ông ta. Vì thế mà từ nay trở đi tôi sẽ không đưa ra bất cứ kết luận nào, thay vào đó tôi chỉ dành cho Giáo Hoàng Phanxicô sự nghi ngờ và tôi luôn duy trì sự vâng phục đối với Giáo Hội với tư cách là một nhà thần học Công Giáo. Nhưng, tôi sẽ luôn giữ tinh thần tỉnh thức xem xét sự việc và tôi nghĩ rằng nếu ông là một Giáo Hoàng chính đáng và những lời tiên tri là sai trái cũng như những lời nói gây rối loạn của ông chỉ để cho được việc, thì ông sẽ phải vui mừng vì sự cảnh giác của tôi là vì Giáo Hội.
Tuy nhiên, tôi buộc phải có trách nhiệm trình bày cho các bạn là những độc giả một số lý do khiến tôi có nhận định như hiện nay. Trước tiên, tôi sẽ trình bày những lời tiên tri đáng tin cậy từ Thiên Đàng nói về Ngôn Sứ Giả và chúng ta phải làm gì đối với Ngôn Sứ Giả theo như những lời tiên tri này truyền dạy và cuối cùng là cách thức người Công Giáo phải hành xử như thế nào trước khả năng và những mối quan ngại ngày càng gia tăng rằng Giáo Hoàng Phanxicô có thể là Ngôn Sứ Giả.
I. Những lời tiên tri đáng tin cậy từ Kinh Thánh và những lời tiên tri từ Thiên Đàng có liên quan đến Ngôn Sứ Giả
Dưới đây là 12 nguồn mặc khải của những lời tiên tri có liên quan đến Ngôn Sứ Giả:
1. Trong Sách Khải Huyền, Ngôn Sứ Giả được nhắc đến như là Con Thú từ mặt đất “giống như con chiên”, kẻ đứng đầu giáo hội lầm lạc. Ngôn Sứ Giả “lừa gạt những người sống trên mặt đất”. Điều quan trọng là phải nhận ra rằng Ngôn Sứ Giả sẽ là kẻ lừa gạt khủng khiếp nhất từng sống trên mặt đất, nói ngắn gọn là con sói đội lốt chiên, đóng giả dạng một cách hoàn hảo vai trò không phải là của hắn. Bằng cách này hắn sẽ dẫn đưa nhiều tín hữu vào dị giáo và cuối cùng hắn sẽ khiến cả thế giới phải tôn vinh và thờ phượng tên phản Kitô (Khải Huyền 13,12). Giáo Lý Công Giáo tuyên tín rằng: Trước khi Chúa Kitô quang lâm, thì Giáo Hội phải trải qua một cuộc thử thách cuối cùng vốn sẽ làm cho đức tin của nhiều tín hữu dao động… dưới hình thức của một sự lừa gạt về tôn giáo vốn là một trong những tình trạng bội giáo.(Giáo Lý Công Giáo số 675)
2. Một cách khách quan và điều cần hết sức lưu ý là chúng ta đang ở trong giai đoạn của vị Giáo Hoàng cuối cùng trong thời đại này theo lời tiên tri nổi tiếng của ThánhMalachy. Thánh Malachy là vị thánh sống ở thế kỷ thứ 12 và những lời tiên tri của ngài có liên quan đến vị Giáo Hoàng cuối cùng trong thời đại của chúng ta, Giáo Hoàng sẽ cai trị sau Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI, lời tiên tri về Giáo Hoàng này như sau:
Trong cuộc bách hại sau cùng đối với Giáo Hội Công Giáo Thánh Thiện, thì Phêrô Thành Rôma sẽ cai trị, ông sẽ là người chăn dắt đoàn giữa nhiều cuộc bách hại, sau đó thành phố trên bảy ngọn đồi (Rôma) sẽ bị hủy diệt và vị Thẩm Phán rất đáng kính sợ sẽ xét xử toàn dân.
Vậy thì lời tiên tri này nói với chúng ta điều gì? Lời tiên tri này nói với chúng ta rằng trong triều đại của Giáo Hoàng Phanxicô (trong thời điểm của vị giáo hoàng thứ 112 trong lời tiên tri), thì chúng ta sẽ phải gánh chịu cuộc bách hại sau cùng. Không phải trong tương lai mà là ngay chính hiện nay. Rôma sắp sửa bị hủy diệt.Điều này cũng trùng hợp với lời tiên tri tại La Salette (xin xem bên dưới). Trong số 112 Giáo Hoàng trong lời tiên tri của Thánh Malachy, thì Giáo Hoàng xếp cuối cùng, Phêrô Thành Rôma, là vị duy nhất không mang số. Tại sao tất cả những vị Giáo Hoàng khác có mang số ngoại trừ vị cuối cùng này? Có phải đây là sự ám chỉ về tính chính danh của ông ta? Có thể như vậy. Vì thế, “Phêrô Thành Rôma” không nói đến Giáo Hoàng thế gian “đang tại vị”; danh hiệu này không nói đến Giáo Hoàng Phanxicô, nhưng có thể nói đến người nào khác? Xin quý vị đọc thêm về điều này bên dưới. Lời tiên tri này cũng nói với chúng ta về vị Thẩm Phán đang trở lại trong thế hệ này để bắt đầu việc xét xử, để mở ra Kỷ Nguyên Hòa Bình Mới hết sức trọng đại mà Đức Mẹ đã báo trước tại Fatima.
3. Đức Mẹ tại La Salette đã tiên báo về thời đại sau cùng như sau:
Rôma sẽ mất đức tin và trở  nên thành trì của tên phản Kitô cả hoàn cầu sẽ kinh hoàng khiếp sợ và nhiều người sẽ để cho người ta dẫn dắt sai lạc.
Giáo Hội sẽ trở nên lu mờ
Thị nhân Melanie tại La Salette đã nói rằng Đức Mẹ nói Giáo hội sẽ bị “lu mờ” được hiểu theo hai nghĩa: 1) “người ta sẽ không biết ai là Giáo Hoàng chân thật”; 2)“trong một khoảng thời gian, Thánh Lễ trong các nhà thờ sẽ không còn được dâng lên Thiên Chúa một cách có hiệu lực.”
4. Chúng ta được biết là Đức Mẹ đã truyền dạy qua Linh Mục Gobbi rằng:
Mẹ sẽ làm cho các con hiểu được trọn vẹn ý nghĩa của Kinh Thánh. Quan trọng hơn cả là Mẹ sẽ đọc lại cho các con những trang trong quyển sách cuối cùng (Sách Khải Huyền), thời đại mà các con đang sống… Mẹ đang mở ra cho các con cuốn sách được niêm ấn, nhờ đó những bí mật trong Sách Khải Huyền được làm sáng tỏ…
Như vậy, theo như lời tiên tri này thì thế hệ chúng ta sẽ thực sự trải qua cuộc chiến cuối cùng và khởi đầu của kỷ nguyên hòa bình mà Sách Khải Huyền nói đến. Vậy là những biến cố này giờ đây đang xảy ra với chúng ta.
Liên quan đến Ngôn Sứ Giả trong Sách Khải Huyền, Đức Mẹ tiếp tục truyền dạy qua Linh Mục Gobbi như sau:
Nhờ sự trợ giúp của con thú đen vốn xuất hiện từ biển cả, một con thú có hai sừng như con chiên sẽ xuất hiện trên mặt đất… kẻ này có gắn bó mật thiết với đời sống tu trì…Con thú có hai sừng giống như con chiên cho thấy rõ là Tam Điểm đã xâm nhập vào trong nội tình Giáo Hội, có nghĩa là hàng giáo sĩ Tam Điểm vốn đã mở rộng, đặc biệt nơi những viên chức của hàng giáo phẩm. Việc xâm nhập của Tam Điểm vào trong nội tình của Giáo Hội, đã từng được Mẹ báo trước cho các con tại Fatima, khi mà Mẹ đã báo cho các con biết rằng Satan sẽ xâm nhập vào tận vị trí cao nhất  của Giáo Hội. Việc làm của hàng giáo sĩ Tam Điểm là hủy diệt Chúa Kitô và Hội Thánh của Người, là xây dựng một thần tượng mới, nghĩa là một Kitô giả và một giáo hội lầm lạc.
Hội Thánh sẽ nhận biết thời điểm của tình trạng bội giáo khủng khiếp trong Hội Thánh. Kẻ gây ra sự bất công sẽ xâm nhập vào trong nội bộ Giáo Hội và sẽ ngồi trong chính Đền Thánh của Thiên Chúa trong khi đạo binh còn sót lại, vốn một lòng trung thành, sẽ phải chịu những thử thách và bách hại khủng khiếp nhất.
Từ đó trở đi, tình trạng bội giáo sẽ bao trùm vì hầu như tất cả mọi người sẽ đi theo Kitô giả và giáo hội lầm lạc. Khi ấy người ta sẽ mở cửa để chào đón sự xuất hiện của chính tên phản Kitô!
Đức Hồng Y Fulton J. Sheen mà Giáo Hội đã tôn lên bậc đáng kính đã từng thốt lên lời tiên tri trùng khớp với những chi tiết về ngôn sứ giả, lời tiên tri này cho biết rằng ngôn sứ giả sẽ xuất thân từ chính Giáo Hội, từ một trong những Giám Mục của Giáo Hội:
Ngôn Sứ Giả sẽ theo một tôn giáo không có thập giá. Một tôn giáo chỉ đưa đến hư vong. Một thứ tôn giáo hủy diệt các tôn giáo. Sẽ có một giáo hội (Công Giáo) giả tạo. Giáo Hội Công Giáo chân thật của Chúa Kitô chỉ là một, nhưng Ngôn Sứ Giả sẽ tạo ra một thứ giáo hội khác. Giáo hội giả tạo sẽ mang tính tục hóa, toàn cầu và bao trùm khắp thế giới. Nó sẽ là một tổ chức liên kết lỏng lẻo của nhiều giáo hội.
Các tôn giáo sẽ có hình thức như liên minh toàn cầu, một thứ nghị viện toàn cầu của các giáo hội. Tôn giáo này sẽ không hề có bản chất thánh thiêng và sẽ là nhiệm thể của tên phản Kitô. Nhiệm thể này trên thế giới ngày nay sẽ mang trong mình nó Giu-đa It-ca-ri-ốt và hắn sẽ là tên ngôn sứ giả. Satan sẽ thu nạp hắn từ hàng Giám Mục của chúng ta.”
5. Có một lời tiên tri nổi tiếng mà người ta cho là của Thánh Phanxicô như sau:
Vào thời hoạn nạn, một kẻ không được bầu chọn một cách hợp lệ, sẽ được người ta đưa lên làm Giáo Hoàng,và bằng cách thức xảo quyệt của hắn, kẻ này sẽ ra sức lôi kéo nhiều người vào con đường lầm lạc… Trong dân Chúa, sẽ có rất nhiều ý kiến trái ngược và rất nhiều sự ly giáo… vì trong những ngày ấy, Chúa Giêsu Kitô sẽ không ban cho họ một vị Chủ Chăn đích thực mà sai đến một kẻ hủy diệt.
Cách duy nhất mà Giáo Hoàng Phanxicô có thể làm cho lời tiên tri này ứng nghiệm, nếu lời tiên tri này chân thật, là nếu bản thân ông mang một (bí mật) dị giáo trong lòng tại cuộc bầu chọn ông. Khi ấy thì việc các Hồng Y bầu chọn ông lên là không có hiệu lực về mặt giáo luật. Nếu ông không được bầu chọn một cách hợp lệ thì ông là “một kẻ hủy diệt” và ngai tòa Giáo Hoàng trống ngôi khi một kẻ giả mạo ngồi trên ngai tòa Thánh Phêrô - ít nhất đây là điều có thể xảy ra.
Có lẽ vì thế mà Đức Mẹ Ban Ơn Lành vào năm 1611 đã nói về thời đại của chúng ta rằng đó là thời hoàng kim của Satan, vốn sẽ gây đau khổ kinh hoàng cho những Mục Tử tốt lành của Giáo Hội và các tín hữu. Vì thế các tín hữu phải “tha thiết cầu xin và nài van Cha Trên Trời để Người chấm dứt thời buổi tai ương và ban cho Giáo Hội vị Giáo Hoàng vốn sẽ phục hồi tinh thần của hàng linh mục.”
6. Chân phước Catherine Emmerich đã nói tiên tri rằng:
Tôi đã trải qua một thị kiến khác về thời đại nạn. Dường như đó là một sự nhượng bộ mà người ta đòi buộc hàng giáo sĩ phải thực hiện nhưng họ không thể nhượng bộ được (có lẽ là buộc họ phải trao Mình Thánh cho những người ly dị, những người tái hôn và những cặp hôn nhân đồng giới)... Dường như người ta đang chia rẽ thành hai phe
Tôi cũng nhìn thấy mối quan hệ giữa HAI GIÁO HOÀNG… Tôi đã nhìn thấy những hậu quả của giáo hội lầm lạc nguy hại ra làm sao… Tôi đã nhìn thấy Giáo Hội của Thánh Phêrô bị hạ bệ bởi một kế hoạch mà hội kín đã thực hiện… Họ xây dựng một giáo hội to lớn, kỳ dị và đầy hào nhoáng vốn đón nhận tất cả mọi tín ngưỡng và cho họ những quyền lợi như nhau:Những người Tin Lành, những người Công Giáo và tất cả các chi phái kết hợp mật thiết với thứ tôn giáo quỷ quái với một chủ chiên và một đàn chiên…Tôi đã thấy những hậu quả mang tính hủy diệt của giáo hội giả tạo này: Tôi đã thấy giáo hội này bành trướng; Tôi đã thấy nhiều người theo dị giáo dưới mọi hình thức…
Khi phần lớn Giáo Hội chân thật bị hủy diệt và khi mà chỉ có thánh đường và bàn thờ còn lại, tôi đã thấy những kẻ tàn phá bước vào trong Giáo Hội cùng với Con Thú (tên phản Kitô)... Tôi nhìn thấy Đức Thánh Cha (Bênêđictô?) vô cùng đau khổ. Ngài sống trong một cung điện khác với cung điện trước đây… Tôi đã thấy một thứ giáo hội kỳ quái mà người ta xây dựng ngược lại với mọi thứ lề luật… một thứ Giáo Hội mới hoàn toàn dị giáo của Thành Rôma…Mọi thứ đang được thực hiện theo lý lẽ của con người. Tôi đã thấy mọi hạng người, sự việc, tín lý và mọi thứ ý kiến. Giáo hội này cho thấy có điều gì đó ngạo mạn, tự phụ và hung bạo và họ tỏ ra rất thành công… Giáo Hội chân thật thì hoàn toàn trống vắng và dường như người ta đã hoàn toàn rời bỏ Giáo Hội chân thật. Dường như mọi người đang bỏ chạy. Ở khắp mọi nơi, tôi đều nhìn thấy nỗi khốn khổ khủng khiếp, hận thù, phản nghịch, oán ghét, hoang mang và tình trạng tăm tối tột cùng. Than ôi thành phố! Thương thay cho thành phố! Bão tố đang kéo đến, hãy cẩn thận!
Tôi cũng đã thấy nhiều vùng khác nhau trên mặt đất. Đấng Dẫn Dắt tôi (Chúa Giêsu) gọi tên Châu Âu và chỉ vào một khu vực nhỏ có nhiều cát, Người đã thốt ra những lời này: ‘Đây là Đông Đức, là kẻ thù.’ Rồi Người lại chỉ cho tôi một vùng khác về hướng bắc và Người đã nói rằng: ‘Đây là Mát-xcơ-va, vùng đất gây ra nhiều sự dữ’.
7. Thị nhân Pedro Regis, những thông điệp của ông đã được Đức Giám Mục ở địa phương công nhận và ông thuật lại lời Đức Mẹ nói rằng:
Sẽ đến ngày khi mà vị Giáo Hoàng chân thật sẽ bị loại bỏ khỏi ngai tòa của ngài… Người ta sẽ thông qua những lề luật mới nhằm ngăn cản hoạt động của Giáo Hội.
Trong trận đại chiến cánh chung, khói của tên Ác Quỷ sẽ bốc lên từ thánh đường của Thiên Chúa, nhưng ánh sáng của Thiên Chúa sẽ chiến thắng… Việc thiếu lòng yêu mến dành cho sự thật và sự bất kính đối các bí tích sẽ dẫn đưa nhiều tôi tớ được thánh hiến vào vực thẳm của sự bội giáo Tương lai của Giáo Hội sẽ được ghi dấu bằng một sự chia rẽ khủng khiếpvà một sự đôc tài tôn giáo bi thảm. Phêrô sẽ đối mặt Giu-đa trong đường lối của hắn… Sự phản nghịch sẽ vươn đến tận ngai tòa thánh Phêrô… Người ta sẽ ra quyết định và sẽ có sự hoang mang khủng khiếp trong Điện Vaticăn… Tương lai của Giáo Hội sẽ được ghi dấu bằng những sự chia rẽ và nhiều vụ bê bối trong Giáo Hội của Chúa Giêsu...
Sự phản nghịch sẽ vươn đến tận ngai tòa thánh Phêrô… được đánh dấu bằng một cuộc xung đột nghiêm trọng giữa Giáo Hội chân thật và giáo hội lầm lạc.
Thánh Phêrô (Phêrô Thành Rôma) sẽ lèo lái con thuyền hội thánh giữa những bão tố khủng khiếp. Con Thuyền của Thánh Phêrô sẽ đi lạc hướng và sẽ có sự hoang mang khủng khiếp
Một kẻ tỏ ra tốt lành và công chính sẽ xuất hiện. Hắn sẽ lừa gạt nhiều người, vì hắn sẽ thực hiện những điều kỳ diệu phi thường. Hắn sẽ đến TỪ NAM BÁN CẦU (nơi mà Giáo Hoàng Phanxicô xuất thân) và nhiều người sẽ coi hắn là vị cứu tinh. Hãy cẩn thận và đừng để bị lừa gạt…
Sẽ có HAI NGAI TÒA, nhưng chỉ có một người thật sự là đấng kế vị thánh Phêrômột Giáo Hoàng kiêu căng ngạo mạn sẽ chia rẽ Giáo Hội. Người ta sẽ tuân theo mệnh lệnh của ông ta và những gì là quý giá sẽ bị loại bỏ. Một sự hoang mang khủng khiếp về tâm linh đang xuất hiện… kẻ lẽ ra là Phêrô sẽ trở thành Giu-đa. Hắn sẽ mở toang cửa để đón kẻ thù và sẽ khiến cho các tín hữu nam nữ phải chịu đau khổ… Giáo hội sẽ không có người lãnh đạo… một cuộc chiến sẽ nổ ra ở Rôma và chỉ có ít người sống sót.
Hãy lắng nghe huấn quyền chân thật của Giáo Hội và hãy trốn chạy khỏi những dối trá của tên ác quỷ.
Con sói đội lốt chiên sẽ xâm nhập vào thánh đường của Thiên Chúa và chiếm lấy một vị trí danh dự. Sẽ xuất hiện những ý hướng mới, nhưng sự thật của Chúa Giêsu thì ở trong Phúc Âm...Nhân loại sẽ bị bất ngờ bởi một ngôn sứ giả. Những hành động mà người ta coi là kỳ lạ phi thường sẽ lừa gạt được nhiều người. Hãy đề phòng. Hãy yêu quý sự thật và bảo vệ sự thật. Những ai giữ lòng trung thành sẽ cảm nghiệm được niềm hân hoan diệu kỳ, vì Thiên Chúa sẽ đến cùng với các thiên thần của Người và người công chính sẽ được bảo vệ.
Sẽ xảy ra một cuộc chiến tâm linh khủng khiếp và chỉ có những ai trung thành mới có thể mang nổi gánh nặng của thập giá. Sẽ đến ngày khi mà nhiều người sẽ tìm kiếm tiệc Thánh Thể, nhưng bàn thánh sẽ trống trơn.
Sẽ có sự bách hại khủng khiếp trong Giáo Hội của Chúa Giêsu và những con cái đáng thương của Mẹ sẽ phải vác thập giá nặng nề. Các con hãy tín thác và mọi thứ sẽ mang lại  kết cục tốt đẹp cho các con. Mẹ là Mẹ Maria đã đến từ Thiên Đàng để chuẩn bị cho sự vinh thắng của các con. Các con hãy tuân theo Chúa Giêsu, Thánh Tử của Mẹ. Các con hãy đón nhận sự thật, vì chỉ nhờ sự thật các con có thể chứng kiến chiến thắng tối hậu của Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ. Các con hãy sống can đảm trong đức tin và lòng cậy trông. Hãy đặt Thiên Chúa lên trên hết tất cả mọi sự. Hãy vững tiến về phía trước. Amen. Mẹ chúc bình an cho các con.
Sẽ đến ngày Giáo Hội của Người sẽ phải chống lại thử thách và các tín hữu nam nữ sẽ phải chịu đau khổ nặng nề. Đó sẽ là thời điểm bách hại, sỉ nhục và bị ruồng bỏ. Chưa bao giờ người ta phải chịu đau khổ như vậy. Kẻ thù của Thiên Chúa sẽ hợp sức phá hủy thánh đường ở nhiều nơi và giết hại những tín hữu. Những ngày đen tối sẽ đến với Giáo Hội, nhưng khi tất cả dường như là thất bại thì Chúa sẽ ban chiến thắng hiển hách cho Giáo Hội của Người.
Thời điểm bách hại khủng khiếp đối với Giáo Hội đã đến. Giáo Hội sẽ sống trong những thời điểm đau khổ tột cùng và các tín hữu sẽ phải khóc than. Các con hãy quỳ gối xuống cầu nguyện. Mẹ mời gọi các con hãy sống can đảm như thánh Gioan Tẩy Giả. Hãy bảo vệ đức tin chân thật mà không hề sợ hãi. Cho dù bất cứ điều gì xảy ra, các con cũng đừng để cho ngọn lửa đức tin của các con tắt lịm trong lòng. Chúa Giêsu sẽ không bỏ rơi Giáo Hội của Người.Thập giá sẽ nặng nề và nhiều tôi tớ được thánh hiến sẽ phải tử đạo, nhưng nhờ ân sủng của Chúa Giêsu, một người có đức tin sẽ xuất hiện và dẫn đưa Giáo Hội đến chiến thắng vinh quang chung cuộc. Mọi sự mà Mẹ đã loan báo cho các con trong quá khứ sẽ xảy ra và đến hồi chung cuộc những người được tuyển chọn sẽ vui hưởng chiến thắng vinh quang hiển hách.
Giáo Hội chân thật của Chúa Giêsu sẽ vinh thắng. Thứ giáo hội giả vốn sẽ xâm nhập vào trong Giáo Hội của Chúa Giêsu sẽ bị đánh bại. Thiên Chúa sẽ tách biệt lúa ra khỏi vỏ trấu. Sẽ đến ngày khi mà mọi thứ giả dối đều sụp đổ. Thiên Chúa sẽ tách biệt các con ra khỏi kẻ dữ và những người tuân theo giáo huấn chân thật của Giáo Hội sẽ vui hưởng chiến thắng rạng ngời.
8. Tại Akita Đức Mẹ đã nói về thời hiện nay như sau:
Việc làm của tên ác quỷ sẽ xâm nhập vào trong Giáo Hội theo cách thức khủng khiếp đến nỗi người ta sẽ chứng kiến hồng y chống lại hồng y, và giám mục chống lại giám mục. Các linh mục vốn tôn kính Mẹ sẽ bị phỉ báng và bị chống đối bởi chính những người trong hàng linh mục như họ. Nhiều thánh đường và nhiều bàn thờ sẽ bị loại bỏ. Giáo Hội sẽ đầy dẫy những kẻ chấp nhận thỏa hiệp và quỷ dữ sẽ khiến cho nhiều linh mục và các linh hồn được thánh hiến thôi không còn phụng sự Thiên Chúa nữa.
9. Nữ tu Elena Aiello (qua đời năm 1961), người được Đức Giáo Hoàng Bênêđictô phong lên bậc chân phước vào ngày 14 tháng 9 năm 2011, đã nói tiên tri những lời sau đây:
Nước Nga sẽ chống lại tất cả các quốc gia ở Châu Âu, đặc biệt là Nước Ý và sẽ cắm cờ trên nóc Đại Thánh Đường Thánh Phêrô. Nước Ý sẽ bị thử thách nặng nề bởi một cuộc đại cách mạng và Thành Rôma sẽ phải chịu thanh tẩy bằng máu vì nhiều tội lỗi của thành, đặc biệt là tội ô uế!... Ôi, thật là một thị kiến kinh hoàng mà tôi nhìn thấy được! Một cuộc đại cách mạng đang diễn ra ở Rôma! Chúng đang tiến vào Vaticăn. Đức Giáo Hoàng hoàn toàn đơn độc; ngài đang cầu nguyện. Chúng đang cầm giữ Đức Giáo Hoàng. Chúng dùng vũ lực để cầm giữ ngài.
Điều trên đây đang nói đến Đức Giáo Hoàng Danh Dự Bênêđictô XVI?
10. Người ta được biết là Chúa Giêsu đã nói tiên tri thông qua tôi tớ của Thiên Chúa là nữ tu Luisa Piccarreta như sau:
Nước Ý và nước Pháp là những quốc gia mà Ta đặc biệt yêu thương nhưng lại là những quốc gia đã chối bỏ Ta nặng nề nhất… Đây cũng là những quốc gia thường phát động chiến tranh chống lại Giáo Hội…
Nhân loại đã đánh mất đức tin. Chính những kẻ tự cho mình là đạo đức lại là những kẻ thờ ơ với đức tin...chính vì thế mà con người sống như con thú - họ đã đánh mất đức tin…
Giáo Hội đang chất chứa quá nhiều những đau khổ trong lòng và ngoài những đau khổ này, Giáo Hội sắp sửa phải chịu những đau khổ về thể xác. Tôi đã thấy dân chúng bắt đầu một cuộc cách mạng, họ xâm nhập vào vào thánh đường, cướp phá và đốt các bàn thờ, họ làm hại mạng sống của các linh mục và đập phá tượng ảnh… và hàng ngàn kẻ gây ra những điều sỉ nhục và sự dữ… dường như có một cuộc tổng nổi dậy chống lại Giáo Hội… Tôi đã thấy nhiều linh mục ruồng bỏ Giáo Hội và quay lưng lại gây chiến chống lại Giáo Hội. (Chúa Giêsu nói rằng điều này đã xảy ra là vì họ chỉ chú tâm vào những sự việc của con người và thế gian, những điều đã khiến cho tâm hồn họ trở nên chai lì trước những điều thánh thiêng.)
Chúa Giêsu nói thêm về các tín hữu, các linh mục và những kẻ thù của Giáo Hội như sau: Trong số các tín hữu, trong hàng giáo sĩ và trong số những kẻ tự coi mình là người Công Giáo, thì Ta không những đau buồn mà còn cảm thấy thương cảm cho họ, vì họ dường như không còn sống theo Thánh Ý Ta. Biết bao nhiêu kẻ làm ra vẻ là những con cái của Ta trong khi chúng là những kẻ thù độc ác nhất! Những đứa con tráo trở này là những kẻ cướp, những kẻ ích kỷ và không có đức tin; lòng dạ chúng chất chứa đầy những điều độc ác. Chính những đứa con tráo trở này sẽ là những kẻ đầu tiên phát động chiến tranh chống lại Giáo Hội – chúng sẽ tìm cách giết chết chính Mẹ Giáo Hội của chúng! Chẳng bao lâu nữa chúng sẽ gây chiến chống lại Giáo Hội và kẻ thù khủng khiếp nhất của Giáo Hội chính là con cái của Giáo Hội
Thế giới càng tỏ ra là an bình và người ta càng ca ngợi nền hòa bình thì chúng càng dễ che đậy chiến tranh, bạo loạn và những thảm cảnh dành cho nhân loại đáng thương dưới vỏ bọc của nền hòa bình mong manh và giả tạo. Và chúng càng tỏ ra yêu mến Giáo Hội của Ta, cất lên những bài thánh ca về những chiến công và chiến thắng vẻ vang và sự đoàn kết giữa Nhà Nước và Giáo Hội, thì chúng càng tiến gần đến việc chuẩn bị cho những tranh cãi chống lại Giáo Hội.
11. Những lời tiên tri trong những thế kỷ qua cũng gợi ý cho chúng ta về những việc sẽ xảy đến:
Thánh Gioan thành Cleft Rock (Thế kỷ 14) đã nói tiên tri rằng: Vào thời chung tận… Đức Giáo Hoàng cùng các hồng y của ngài sẽ phải trốn chạy khỏi Rôma trong những tình cảnh hiểm nghèo để đến nơi mà họ không biết. Đức Giáo Hoàng sẽ phải chịu một cái chết bi thảm ở nơi ngài lưu đày. Những đau khổ của Giáo Hội trong thời này sẽ khủng khiếp hơn bất cứ thời điểm nào trong lịch sử của Giáo Hội… Vào khoảng năm 2000, tên phản Kitô sẽ xuất hiện trên thế giới.
Thánh Gioakim thành Fiore đã nói tiên tri rằng: Tên phản Kitô sẽ lật đổ Đức Giáo Hoàng và cướp lấy ngai tòa của ngài.
Thánh Premol (thế kỷ thứ 5) đã nói tiên tri về sự chia rẽ làm hai phe và việc chạy trốn của Đức Giáo Hoàng trong thời cuối:
Khắp nơi đều có chiến tranh! Các dân và các nước chống đối lẫn nhau… Thành Rôma cũng sụp đổ trong hỗn loạn. Tôi nhìn thấy Đức Vua của thành Rôma cùng với Thánh Giá và Vương Miện Giáo Hoàng của ngài, ngài rũ bụi chân và vội vã trốn chạy đến bến bờ khác. Lạy Chúa, Giáo Hội của ngài bị chính con cái của Giáo Hội phá tan. Một bên thì trung thành với Đức Giáo Hoàng đang trốn chạy, bên còn lại thì tuân theo sự cai trị mới của thành Rôma vốn đã phá bỏ Vương Miện Giáo Hoàng.
Chúng ta được cảnh báo về cách mà chúng ta sẽ bị đối xử! Vậy thì tại sao chúng ta phải tranh đấu? Vì Thiên Chúa đã mời gọi chúng ta trở thành những người canh gác của Người (xem Êdêkien chương 33). Chúng ta có bị bất ngờ khi tên ác quỷ đối xử với chúng ta như vậy sau khi chúng ta lột trần hắn và những kế hoạch được che đậy của hắn hay không? Xin Thiên Chúa dẫn dắt chúng ta trong sự thật và lòng thương xót theo đúng Thánh Ý của Người.
Với tất cả những lời tiên tri về Ngôn Sứ Giả phản giáo hoàng, vậy thì ai là “Phêrô thành Rôma” trong lời tiên tri của Thánh Malachy? Ai là người được coi là đang cai trị với tư cách là giáo hoàng cuối cùng trong thời đại này? Quả thật, những thông điệp mang tính tiên tri của thị nhân Pedro Regis, người đã được Đức Giám Mục bản quyền công nhận, đã chỉ ra rằng không ai khác ngoài Thánh Phêrô đang cai trị một cách thánh thiêng từ Thiên Đàng, vì theo những lời tiên tri trong thông điệp thì chức vị giáo hoàng trên trần thế mà kẻ lừa đảo nắm giữ, giờ đây đang trống ngôi. Liệu điều này đúng hay sai thì tôi không biết, nhưng rất có thể. Thời gian sẽ trả lời.
Về điểm này thì có thể có người tranh luận rằng những người Công Giáo không buộc phải tin vào mặc khải tư, nhưng tôi xin hỏi các bạn – Các bạn có nghĩ là Thiên Chúa sẽ hài lòng với việc chúng ta thẳng thừng bác bỏ lời tiên tri của Người chỉ vì lời tiên tri này làm cho chúng ta cảm thấy khó chịu? Chẳng phải  những lời tiên tri này cũng có trong Kinh Thánh hay sao? Thánh Phêrô đã chẳng dạy chúng ta liên quan đến lời tiên tri rằng chúng ta “Hãy cân nhắc mọi sự: điều gì tốt thì giữ” (1Thêxalônica 5, 21) và chẳng phải Đức Giáo Hoàng Urbanô VIII nói về lời tiên tri rằng “tin thì tốt hơn là không tin” đó sao?
12. Chữ viết thì ở trên tường và ngón tay của Thiên Chúa đã viết lên đó. Nếu tất cả những lời tiên tri này liên quan đến Giáo Hoàng Phanxicô, điều hoàn toàn có thể, thì những lời tiên tri về một vị Giáo Hoàng tử đạo, như đã được nhắc đến trong giấc mơ của vị thánh nổi tiếng Gioan Bôscô và trong Bí Mật Fatima thứ 3 và trong lời tiên tri của Thánh Giáo Hoàng Piô X về một vị Giáo Hoàng phải vội vã rời khỏi Vaticăn và phải chết bi thảm nơi lưu đày, có thể đang nói đến Đức Giáo Hoàng Danh Dự Bênêđictô. Nhiều Đức Giáo Hoàng đã từng nói tiên tri về những đấng kế vị họ như sau:
Theo lời tiên tri của Thánh Giáo Hoàng Piô X:
Tôi đã nhìn thấy một trong những đấng kế vị tôi, trùng tên với tôi, ngài đang trốn chạy dọc theo những xác chết của nhiều anh em. Ngài sẽ náu mình ở nơi kín ẩn, nhưng chỉ sau một chút nghỉ ngơi, ngài đã phải chịu một cái chết bi thảm.
Có phải lời tiên tri này nói về Đức Giáo Hoàng Danh Dự Bênêđictô? Hoàn toàn có thể! Thánh Giáo Hoàng Piô X đã nói tiên tri rằng vị Giáo Hoàng vốn phải trốn chạy khỏi Rôma và phải chịu một cái chết bi thảm có cùng tên với ngài. Thánh Giáo Hoàng Piô X và Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI có cùng tên gọi là Joseph.
Vì thế Đức Giáo Hoàng Bênêđictô có thể là “Vị Giám Mục mặc áo trắng”, người phải chịu tử đạo trong Bí Mật Fatima thứ 3 và là vị Giáo Hoàng chịu tử đạo trong giấc mơ của Thánh Gioan Bosco.
Đức Hồng Y Joseph Ratzinger đã nói về Bí Mật Fatima thứ 3 và đưa ra cái nhìn khái quát về những lời tiên tri này như sau: Thị kiến này nói về những mối nguy và cách mà chúng ta có thể được cứu khỏi những mối nguy ấy. Nói cách khác, những lời tiên tri này là những lời cảnh báo và ít nhất là phải có những điều kiện để được cứu. Tuy nhiên, những lời tiên tri về Ngôn Sứ Giả và Tên Phản Kitô trong Sách Khải Huyền sẽ được hoàn tất, kể cả việc chúng bị quăng sống vào hồ lửa có diêm sinh đang cháy ngùn ngụt. (Kh 19, 20)
Vào ngày 11 tháng 5 năm 2010, trên chuyến bay tới Bồ Đào Nha, Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI khi được hỏi về Bí Mật Fatima thứ 3 đã trả lời rằng: “Những đau khổ của Giáo Hội bắt nguồn từ chính Giáo Hội, từ những tội lỗi tồn tại trong Giáo Hội.” Hơn nữa, vào ngày 13 tháng 5 năm 2010, trước 500.000 người hành hương tại Fatima, ngài đã tuyên bố rằng: “Bất cứ ai nghĩ rằng sứ mệnh tiên tri của Fatima đã chấm dứt là đang tự lừa dối chính mình.” Sau khi trở thành giáo hoàng, ngài cũng đã tuyên bố rằng: “Hãy cầu nguyện để tôi không phải trốn chạy vì nỗi khiếp sợ bầy sói dữ.” Và ngay trước khi trở thành Giáo Hoàng, thánh John Paul II đã có tuyên bố nổi tiếng rằng: “Giờ đây chúng ta đang phải đối mặt với sự thù nghịch khủng khiếp nhất trong lịch sử mà nhân loại từng đối mặt. Tôi không nghĩ là đa số dân chúng trong xã hội Mỹ hoặc đa số  những cộng đoàn Kitô hữu nhận thức được đầy đủ về điều này. Giờ đây chúng ta đang đối mặt với sự thù nghịch cuối cùng giữa Giáo Hội và tổ chức phản Giáo Hội, giữa Phúc Âm và thứ phản Phúc Âm.” Chỉ một ít năm trước biến cố này, Đức Giáo Hoàng Phaolô VI đã nói với thế giới rằng: “Đuôi của tên ác quỷ đang gây ra sự chia rẽ trong thế giới Công Giáo. Bóng tối của Satan đã xâm nhập và lan tràn trong Giáo Hội Công Giáo, thậm chí đến cả thượng tầng của Giáo Hội. Tình trạng bội giáo, việc đánh mất đức tin đang lan tràn trên khắp thế giới và đang xâm nhập vào những tầng lớp cao cấp nhất trong Giáo Hội.”
+++
Điều đáng chú ý là thánh nữ Faustina đã viết trong nhật ký của ngài rằng “ngày đau khổ nhất của ngài” lúc mà ngài cảm thấy như thể đang ở trong Vườn Giệt-si-ma-ni (khi Chúa Giêsu bị Giu-đa phản bội) CHÍNH LÀ NGÀY MÀ GIÁO HOÀNG PHANXICÔ ĐƯỢC SINH RA. Ngài viết như sau:
Ngày 17 tháng 12 năm 1936. Tôi đã dâng ngày này để cầu nguyện cho các linh mục. Ngày hôm nay tôi đã cảm thấy đau khổ hơn bất cứ ngày nào trước đây, cả trong tâm hồn lẫn trong thân xác. Tôi không biết là tôi lại có thể chịu quá nhiều đau khổ như thế trong một ngày. Tôi đã làm một Giờ Chầu theo hướng để cho tinh thần của tôi cảm nghiệm nỗi cay đắng của Chúa trong Vườn Giệt-si-ma-ni.
II. Theo những lời tiên tri thì chúng ta chờ đợi điều gì nơi Ngôn Sứ Giả
Dưới đây là 7 “dấu chỉ” của Ngôn Sứ Giả để đề phòng:
1. Phô trương Đức Khiêm Nhường (Giả Tạo) bằng sự Lừa Dối Lão Luyện: Sự dữ là thói kiêu ngạo được phô bày ra như là nhân đức khiêm nhường trong khi đó chỉ là sự giả tạo. Mọi thứ “khiêm nhường” mà ông ta thực hiện sẽ được người ta cố ý tung hê trên các phương tiện truyền thông và ông ta sẽ tuyên bố chỉ là một con người khiêm nhường bình thường trong khi những kế hoạch rầm rộ của ông ta cho thấy rằng ông ta là một kẻ phô trương không biết xấu hổ. Kế hoạch tuyên truyền này sẽ được khai thác tối đa để gia tăng sự nổi tiếng của bản thân ông ta và vẻ bề ngoài của chủ nghĩa tương đối. Thay vì bảo vệ Đức Tin thì ông ta lại tìm cách gây ấn tượng với thế giới những người Công Giáo bằng những việc làm và những giáo huấn của ông ta. Việc phô trương nhân đức khiêm nhường của ông ta không chỉ được sử dụng để phỉ báng Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI và tất cả những vị tiền nhiệm mà còn được dùng để ám chỉ Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI là người bảo thủ cố chấp và thiếu bác ái. Nếu điều này xảy ra trong triều đại giáo hoàng hiện tại, thì chúng ta sẽ bắt đầu chứng kiến việc chia rẽ ra làm hai phe: những người Công Giáo theo Giáo Hoàng Phanxicô chống lại những người Công Giáo theo Đức Giáo Hoàng Bênêđictô.
Ông ta sẽ không thể hiện ra vai trò của ông ta là ai, nhưng vì là Ngôn Sứ Giả nên ông ta sẽ là một trong những kẻ lừa gạt khủng khiếp nhất trong lịch sử nhân loại, vì thế mà ông ta sẽ thể hiện một cách hoàn hảo vai trò hoàn toàn đối nghịch với ông ta, thậm chí còn thể hiện tốt hơn rất nhiều vai trò đối nghịch ấy. Vì thế mà ít ra là ngay từ đầu ông ta sẽ nhập vai Giáo Hoàng một cách hoàn hảo hơn rất nhiều so với vai trò mà một vị Giáo Hoàng chân thật có thể thể hiện. Khi nhìn vào vai trò mà Giáo Hoàng Phanxicô đang ra sức thể hiện thì tất cà những vị Giáo Hoàng khác trong quá khứ sẽ bị coi là yếu kém hơn. Giáo Hoàng Phanxicô sẽ hành động như là Giáo Hoàng xuất sắc nhất trong những Giáo Hoàng.
Nhưng, sự bất nhất của ông ta đối với truyền thống và sự che đậy trong việc tự đề cao bản thân mình, sẽ là một trong những “dấu chỉ” trong những phẩm chất giả tạo cho thấy rằng ông ta là Ngôn Sứ Giả.
2. Tỏ ra có sức thu hút không ai giải thích nổi và nhanh chóng có được sức ảnh hưởng toàn cầu: Việc nhanh chóng được thế giới và giới truyền thông yêu chuộng mà không ai có thể giải thích nổi, cùng với đó là tiếng tăm lẫy lừng chưa từng có, bất kể ông ta nói gì hoặc làm gì, và sự việc chỉ có thể được lý giải như sau: ông ta chơi trò ăn nói nước đôi (đồng thời nói với cả hai phía, mỗi phía ăn nói một kiểu) vì thế mà ông ta cố ý gây hoang mang cho các tín hữu. Ông ta sẽ được đối xử như là thánh sống. Ông ta sẽ được một thế lực hết sức mạnh mẽ ủng hộ đến nỗi không ai chất vấn một lời nào mà miệng lưỡi ông nói ra. Sau một thời gian, ông ta cũng sẽ tỏ ra là có những ân sủng phi thường và người ta sẽ tin là ông ta có thể làm được những phép lạ. Bất cứ ai chống lại ông ta sẽ bị chỉ trích và bị coi là kẻ dị giáo (hoàn toàn trái ngược với những gì là sự thật). Tất cả những linh hồn bị tố cáo là những kẻ dị giáo, sẽ bị chế nhạo, bị phỉ báng và thậm chí bị bách hại.
Điển hình của việc ăn nói nước đôi của ông ta có thể như sau: “Tất nhiên chúng ta biết rằng theo truyền thống thì hôn nhân là giữa một người nam và một người nữ và vẫn luôn luôn là như vậy; nhưng chúng ta cũng phải bao dung và thương cảm những người sống trong hôn nhân đồng giới và họ cũng có những quyền lợi hợp pháp. Trong thế giới ngày nay, chúng ta phải gặp gỡ những con người thật; và chúng ta là ai mà lại đi xét đoán; vì vậy chúng ta sẽ yêu cầu các linh mục ban phép lành của Giáo Hội cho những cặp sống trong hôn nhân đồng giới vì điều thiện hảo cho tất cả mọi người.”
3. Sử dụng Luật tiệm tiến (và sự cổ võ của đám đông) để ngăn chặn bất cứ sự chống đối nào: Kế hoạch hành động kín đáo của Ngôn Sứ Giả sẽ tiến từng bước một, luôn luôn đồng thời theo hai hướng (theo hướng có vẻ như là đề cao giáo huấn của Hội Thánh và theo hướng thay đổi những giáo huấn của Giáo Hội trong khi tỏ ra là vì mục đích tốt), hết sức tinh vi đến nỗi nếu có xuất hiện những thay đổi thì những thay đổi đó chỉ là nhỏ để các tín hữu không có phản ứng hoặc không có đủ cảnh giác để nhìn xa hơn những gì tỏ ra là vì thiện ý của ông giáo hoàng này. Vì lẽ ấy mà rất khó để có thể đưa ra một sự tự vệ rõ ràng nhằm ngăn chặn ông ta. Bằng những bước đi nhỏ hầu như là không thể trông thấy – khi mà việc cập nhật những giáo huấn của Giáo Hội trở thành hiện đại hóa, rồi trở thành sự thay đổi thực sự và sau cùng trở thành thứ dị giáo – bằng một sự tiệm tiến quỷ quyệt chưa từng có đến nỗi thứ dị giáo ấy trở nên không thể ngăn chặn được và theo cách thức tinh vi đến nỗi thậm chí các tín hũu cũng bảo vệ thứ dị giáo ấy và họ không hề biết gì về sự lừa dối và kế hoạch hành động vốn đang xảy ra bởi bản chất tiệm tiến của nó và bởi cách ăn nói lập lờ nước đôi liên quan đến thứ dị giáo ấy.
4. Chống đối công khai đối với những vấn đề thuộc tín lý (trong mục vụ), sửa đổi và đặt đường hướng cho sự bội giáo: Ngôn Sứ Giả sẽ dẫn dắt Giáo Hội vào tình trạng bội giáo vốn được đề cập như là ấn thứ nhất trong Sách Khải Huyền, khi mà đức tin chân thật bị làm cho lệch lạc và khi mà người ta bày ra cho Giáo Hội một thứ tín lý mới đã bị làm cho mất tác dụng. Các bạn hãy tự hỏi chính mình liệu Giáo Hoàng Phanxicô đang thực hiện những bước đi vốn có thể tạo cơ sở cho những thay đổi về tín lý và luân lý, thậm chí là cho sự xuất hiện của một thứ tôn giáo toàn cầu? Nếu ông ấy là Ngôn Sứ Giả, thì Giáo Hoàng Phanxicô không chỉ hay mắc phải những lỗi lầm về thần học trong những bài thuyết giảng của ông ta, nhưng thay vào đó, ông ta sẽ hành động để ngày càng hướng đến việc công khai rao giảng một niềm tin sai lạc nhằm chứng tỏ rằng niềm tin mà ông nắm giữ và rao giảng là lầm lạc, qua đó cho thấy rõ chính ông ta là một phản giáo hoàng dị giáo đang gây hoang mang cho nhiều người khi ông ta minh họa cho Đức Tin chân thật bằng một thứ niềm tin sai lạc một cách kín đáo. Ông ta cũng sẽ đưa ra một giải pháp nhằm quy tụ tất cả các giáo hội thành một. Được ca ngợi như là một nhà cải cách hiện đại, ông ta sẽ được thế giới tục hóa hoan nghênh vì ông ta sẽ dung túng cho tội lỗi. Ông ta sẽ đưa ra những luật mới không những gây mâu thuẫn với những giáo huấn (liên quan đến luân lý và tín lý) của Giáo Hội Công Giáo mà còn đối nghịch với tất cả những lề luật trong Kitô Giáo. Điều này không có nghĩa là tất cả mọi người sẽ dễ dàng nhận ra, vì ông ta sẽ sử dụng những lý lẽ đầy khôn khéo, che đậy bên ngoài bằng vẻ hiên từ nhân hậu nhằm làm cho nhiều người mù lòa trước Sự Thật. Mọi giám mục và mọi nhà thần học phóng khoáng đều chia sẻ quan điểm và chia sẻ niềm vui được khen ngợi của ông Giáo Hoàng này. Những vị lãnh đạo Giáo Hội này cũng sẽ ăn nói nước đôi trong những nỗ lực của họ nhằm làm giảm tầm quan trọng của tín lý Công Giáo – những lời nói yêu thương và những trích dẫn trong Kinh Thánh của họ chỉ được sử dụng nhằm lừa gạt chúng ta và họ sẽ đưa ra những tuyên bố liều lĩnh và gây hoang mang cho công chúng – và đến lượt mình thì Ngôn Sứ Giả sẽ ca ngợi họ như là những nhà cải cách. Khi điều này xảy ra thì tất cả các tín hữu Công Giáo sẽ buộc phải quyết định về phe nào nếu không họ sẽ tự động ở bên phe lầm lạc! Đáng tiếc thay, nhiều người sẽ đón nhận những sự dối trá và những sự dễ dãi của những nhà lãnh đạo lầm lạc của họ hơn là đối mặt với những thách thức của Sự Thật. Thánh Robert Bellarmine đã tuyên bố rằng: “Chỉ một số ít người được Thiên Chúa ban ơn để nhận ra Giáo Hội chân thật giữa bóng tối của biết bao nhiêu những sự ly giáo và dị giáo và càng ít người hơn nữa vẫn còn yêu mến sự thật mà họ đã từng sống trong đó, như thể sự thật đã biến mất.”
Vì vậy mà nhiều tín hữu sẽ bị dẫn dắt lầm lạc. Hậu quả là nhiều sự chia rẽ sẽ xảy ra. Khi ấy Ngôn Sứ Giả sẽ chuẩn bị để tên phản Kitô cai trị thứ tôn giáo toàn cầu mới và chúng sẽ cùng nhau hành động để lừa gạt tất cả con cái Thiên Chúa. Nhưng Giáo Hội chân thật sẽ không thể nào bị chế ngự. Sự Thật về Mặc Khải mà Giáo Hội truyền cho chúng ta qua Kinh Thánh và qua Truyền Thống của Giáo Hội (Giáo Lý) không thể bị thay đổi. Và chúng ta không bao giờ có thể làm những điều dữ (như thay đổi về luân lý hoặc làm giảm bớt tầm quan trọng của tín lý), ngay cả vì một mục đích tốt. “Dấu chỉ” chắc chắn về dị giáo của Ngôn Sứ Giả là việc thay đổi bất cứ tín lý nào vì bất cứ mục đích gì, ngay cả vì mục đích được khéo léo che đậy, chẳng hạn như vì lòng từ bi, lòng thương cảm hoặc vì sự hiệp nhất (giả tạo) – điển hình như ba ví dụ cụ thể mà người ta đang bàn tán khắp Vaticăn:
- Lòng từ bi giả tạo trong việc trao ban Mình Thánh cho những cặp đôi người Công Giáo vốn ly dị và tái hôn theo nghi thức dân sự (nhưng không có sự phân ly theo đúng luật đạo), thậm chí là họ đang sống trong tình trạng ngoại tình
Lời Kinh Thánh: “Ngoại trừ trường hợp hôn nhân bất hợp pháp, ai rẫy vợ mà cưới vợ khác là phạm tội ngoại tình."  (Mátthêu 19, 9)
Giáo Lý Công Giáo: “Giáo Hội luôn giữ quan điểm rằng cuộc hôn  nhân mới không thể được công nhận là có hiệu lực nếu cuộc hôn nhân đầu tiên đã là hợp lệ. Nếu những người đã ly dị tái hôn theo luật dân sự, họ sẽ sống trong tình trạng đối nghịch với lề luật của Thiên Chúa. Hậu quả là họ không thể rước Mình Thánh bao lâu họ vẫn còn sống trong tình trạng này.” Giáo Lý Công Giáo 1650
-Lòng thương cảm giả tạo và sự bao dung thái quá trong việc buộc các linh mục phải ban “phép lành” của Giáo Hội cho những cặp đôi đồng giới, thậm chí như là một cách để tránh tình trạng phân biệt đối xử
Lời Kinh Thánh: “Nào anh em chẳng biết rằng những kẻ bất chính sẽ không được Nước Thiên Chúa làm cơ nghiệp sao? Anh em đừng lầm. Những kẻ dâm đãng, thờ ngẫu tượng, ngoại tình, truỵ lạc, kê gian,10 những kẻ trộm cướp, tham lam, say sưa rượu chè, quen chửi bới, sẽ không được Nước Thiên Chúa làm cơ nghiệp. (1 Côrintô 6, 9-10)
“ Bởi thế, Thiên Chúa đã để mặc họ buông theo dục tình đồi bại. Đàn bà không quan hệ theo lẽ tự nhiên, mà lại làm điều trái tự nhiên. Đàn ông cũng vậy, không quan hệ với đàn bà theo lẽ tự nhiên, mà lại đem lòng thèm muốn lẫn nhau: đàn ông bậy bạ với đàn ông. Như vậy là chuốc vào thân hình phạt xứng với sự lầm lạc của mình.” (Rôma 1, 26-27)
Giáo Lý Công Giáo: “Dựa trên nền tảng là Kinh Thánh vốn dạy rằng những hành động tính dục đồng giới là những hành động tha hóa nghiêm trọng, truyền thống của Giáo Hội luôn quy định rằng ‘những hành động tính dục đồng giới là những rối loạn tự bản chất.’ Những hành động này trái ngược với luật tự nhiên. Những hành động này xóa bỏ việc coi hành động tính dục là một tặng ân của sự sống. Những hành động tính dục đồng giới này không bắt nguồn từ việc cần sự bổ sung thực sự về tình cảm và giới tính. Ngay cả khi khuynh hướng tính dục này là một sự rối loạn khách quan.” Giáo Lý Công Giáo số 2357-8
“Giao ước hôn nhân qua đó một người nam và một người nữ tự nguyện thiết lập một mối quan hệ trọn đời, tự bản chất là hướng đến điều thiện hảo cho hai người phối ngẫu cùng với việc sinh sản và dạy dỗ con cái.” Giáo Lý Công Giáo số 1601
“ ‘Chính Thiên Chúa là đấng tác tạo nên hôn nhân.’ Ơn gọi đến với đời sống hôn nhân được phú bẩm nơi chính bản năng của người nam và người nữ khi họ được Đấng Tạo Hóa dựng nên.” Giáo Lý Công Giáo số 1603
“Kinh Thánh đã xác quyết rằng người nam và người nữ được dựng nên để bổ sung cho nhau…”Vì thế họ không còn là hai mà trở nên một xương một thịt.’ ” Giáo Lý Công Giáo số 1605
- Sự hiệp nhất giả tạo (đại kết) trong việc cho phép những người không phải là Công Giáo rước Mình Thánh trong Giáo Hội Công Giáo qua sự thỏa hiệp về tín lý hoặc những sửa đổi hoặc những thay đổi đối với chính những Bí Tích.
Kinh Thánh: Vì thế, bất cứ ai ăn Bánh hay uống Chén của Chúa cách bất xứng, thì cũng phạm đến Mình và Máu Chúa. Ai nấy phải tự xét mình, rồi hãy ăn Bánh và uống Chén này. Thật vậy, ai ăn và uống mà không phân biệt được Thân Thể Chúa, là ăn và uống án phạt mình. (1Cor 11, 27-29)
Giáo Lý Công Giáo dạy rằng: “Bất cứ ai ý thức được việc mình phạm tội trọng buộc phải lãnh nhận Bí Tích giao hòa trước khi rước Mình Thánh.” Giáo Lý Công Giáo số 1385
Những ai rước Mình Thánh phải “phải làm đúng theo luật định.”  (Giáo Lý Công Giáo số 1388) Họ phải hoàn toàn hiệp thông với Giáo Hội Công Giáo, phải đón nhận tất cả giáo lý của Truyền Thống Giáo Hội và phải ở trong tình trạng ân sủng.
“Những cộng đoàn bắt nguồn từ Phong Trào Cải Cách và xa rời Giáo Hội Công Giáo, ‘đã không gìn giữ được tính chân thật cần phải có của mầu nhiệm Thánh Thể trong tất cả sự phong phú của mầu nhiệm này, đặc biệt là do việc thiếu bí tích do những người mang Chức Thánh thực hiện.’ Chính vì lẽ này mà Giáo Hội Công Giáo không thể hiệp thông trong Bí Tích Thánh Thể với những cộng đoàn này.” Giáo Lý Công Giáo số 1400
Những ai rước Mình Thánh buộc phải “thể hiện là có mang đức tin Công Giáo liên quan đến những mầu nhiệm này ( kể cả mầu nhiệm về sự Hiện Diện Đích Thực) và phải làm đúng theo luật định.” Giáo Lý Công Giáo số 1401
Giáo Hội của chúng ta càng ngày càng bị tấn công – từ bên trong và bên ngoài. Những gì chúng ta sẽ chứng kiến là một nỗ lực nhằm chuyển hóa hoàn toàn Giáo Hội Công Giáo, ngay từ bên trong hàng giáo phẩm của Giáo Hội. Đây chẳng phải là chính “thứ giáo lý của ma quỷ và những thần khí lừa dối” mà Thánh Phaolô đã từng cảnh báo là sẽ bị trừng phạt trong những thời cuối cùng (1 Tim4,1 -2 và 2 Tim 3, 1-5)? Nếu đúng như vậy thì không cần phải kết luận,  Thật vậy, từ trời, Thiên Chúa mặc khải cơn thịnh nộ của Người chống lại mọi thứ vô luân và bất chính của những người lấy sự bất chính mà giam hãm chân lý. (Rôma 1,18).  Có lẽ lời này cũng nói về bất cứ kẻ nào ngăn cấm việc truyền bá những thông điệp từ trời trong những lời tiên tri này.
5. Bí mật xúi giục những sự chia rẽ và những cuộc chiến tranh: Ngôn Sứ Giả sẽ dẫn dắt để Giáo Hội vướng vào những cuộc chiến tranh nổi dậy và những sự chia rẽ nội bộ nhằm đưa ra một thứ Đức Tin Kitô Giáo giả mạo để từ đó tạo ra một thứ tôn giáo mới theo kiểu chủ nghĩa nhân bản theo đường lối của con người chứ không dựa vào Mặc Khải thánh thiêng của Thiên Chúa. Những cuộc chiến này được nhắc đến như là ấn thứ hai trong Sách Khải Huyền và những cuộc chiến này sẽ sắp đặt kịch bản cho sự xuất hiện của tên phản Kitô, kẻ sẽ nắm quyền lực trong vai trò của kẻ kiến tạo hòa bình giả tạo với vẻ ngoài đầy dối trá là yêu thương con người. Hãy đề phòng. Qua sự lừa dối ghê tởm của hắn, tên phản Kitô sẽ được người ta coi là sứ giả của tình yêu thương, hòa bình và hòa hợp trên thế giới. Hắn sẽ tỏ ra một bộ mặt có sức thu hút với vẻ thương cảm và yêu thương dành cho tất cả mọi người. Vào thời điểm ấy, Ngôn Sứ Giả sẽ bị gạt qua một bên trong một khoảng thời gian, vì tên phản Kitô sẽ bước ra vũ đài chính trị thế giới như đã được tiên báo. Khi chúng ta nghe giới truyền thông nói về một nhà thương thuyết hòa bình mới đầy hứa hẹn và nhiều tài năng, thì chúng ta sẽ biết hắn là ai. Hắn sẽ là một đồng minh rất thân cận với Ngôn Sứ Giả và hắn biết rõ hắn là ai. Thế giới sẽ sụp lạy dưới sự mê hoặc của hắn. Hắn sẽ làm cho nhiều người hoang mang và hắn sẽ nói với dân chúng rằng tất cả là tốt đẹp trong khi mọi thứ đang tồi tệ, và tất cả mọi sự là thánh thiêng trong khi không phải như vậy. Hắn sẽ che đậy bộ mặt quỷ dữ của hắn và đề cao những con sói dữ vốn đang muốn tiêu diệt con cái Thiên Chúa; nhưng những tín hữu chân thật sẽ nhận ra hắn là ai.
6. Cổ võ Trật Tự Thế Giới Mới và Hệ Thống Tiền Tệ Một Thế Giới cùng với Tôn Giáo Một Thế Giới của ông ta: Ngôn Sứ Giả sẽ trao lại sức ảnh hưởng đầy mê hoặc trên toàn cầu của ông ta cho tên gian ác, kẻ sẽ xuất hiện như là người kiến tạo hòa bình (giả tạo) để chấm dứt chiến tranh trên toàn cầu vốn sẽ sớm xảy ra và ông ta sẽ trợ giúp hắn trong việc thiết lập trật tự thế giới mới mà Chương 13 của Sách Khải Huyền đề cập đến. Tên phản Kitô sẽ kiểm soát nhân loại qua phương tiện là hệ thống tiền tệ một thế giới và dấu của con thú. Khi ấy thì cuộc bách hại mà Liên Minh Thế Giới Mới chỉ đạo sẽ bắt đầu. Chúng ta phải can đảm và sẵn sàng hứng chịu những đợt tấn công vì Sự Thật. Đức Giáo Hoàng Bênêđictô gần đây đã tuyên bố rằng: “Theo quan điểm của tôi, lòng can đảm của sự thật là một trong những tiêu chí đầu tiên của việc nên thánh” trong thời buổi này.
7. Cuối cùng là ông ta góp phần vào Cuộc Bách Hại Khủng Khiếp: Hai kẻ này, tên phản Kitô và Ngôn Sứ Giả, nằm dưới sự điều khiển của Satan (3 kẻ này hình thành bộ 3 phản nghịch Thiên Chúa), và chúng sẽ đưa tất cả nhân loại đến bên bờ của sự hủy diệt. Lúc đầu cuộc bách hại sẽ diễn ra từ từ và tinh vi theo luật tiệm tiến. Ngôn Sứ Giả và tên phản Kitô sẽ sát cánh làm việc với nhau nhằm gây ra sự tàn phá thế giới mà hậu quả là việc dựng lên thứ đồ ghê tởm trong Giáo Hội Công Giáo. Tất cả sự thật có liên quan đến những Giáo Huấn của Chúa Kitô sẽ bị bóp méo. Mọi sự chỉ là dối trá.
Ngôn Sứ Giả, kẻ sẽ dẫn đầu Giáo Hội Công Giáo vốn chỉ còn lại lớp vỏ bên ngoài, sẽ truyền cho nhân loại phải tôn thờ tên phản Kitô thay vì thờ phượng Thiên Chúa  (Kh13,14-15). Nhiệm vụ chính của ông ta là trở thành phản-Gioan Tẩy Giả nhằm chuẩn bị Giáo Hội và thế giới cho tên phản Kitô. Khi ấy thì các Bí Tích chỉ còn có thể có được từ các linh mục (và hàng giáo sĩ thuộc Kitô Giáo) vốn giữ lòng trung thành với Chúa Kitô và sự thật trong Đức Tin. Vấn đề là những ai về phe với tên phản Kitô và Ngôn Sứ Giả sẽ được người ta coi là đang làm những việc vĩ đại cho nhân loại, trong khi những người tuân theo Lề Luật của Thiên Chúa sẽ bị phỉ báng, bị săn lùng và bị bách hại. Hai Chứng Nhân, Giáo Hội Công Giáo và Nhà It-ra-en sẽ làm chứng chống lại tên Kitô giả và giáo hội giả và họ sẽ bị bách hại cả bên trong lẫn bên ngoài. Sẽ đến thời mà cả hai Chứng Nhân dường như là bị tiêu diệt. Nhưng, Thiên Chúa sẽ can thiệp và họ sẽ lại trỗi dậy để gia nhập vào Trời Mới và Đất Mới.
Chúng ta phải hành xử ra sao nếu Giáo Hoàng Phanxicô là Ngôn Sứ Giả
III. Cách thức những người Công Giáo có thể hành xử trước khả năng Giáo Hoàng Phanxicô có thể là Ngôn Sứ Giả
Người Công Giáo tin rằng bởi Thánh ý và giáo huấn của Chúa Kitô, nên Quyền Giáo Huấn của Giáo Hội được bảo vệ bằng ơn vô ngộ, nhờ đó bằng quyền năng của Chúa Thánh Thần thì Giáo Hoàng không bao giờ có thể mắc sai lầm trong trong giáo huấn chính thức của ngài liên quan đến những vấn đề về đức tin và luân lý. Giáo Hội chân thật sẽ không bao giờ mắc sai lầm về đức tin và những vấn đề về luân lý. Là người Công Giáo, chúng ta biết điều này là chân thật. Vì thế đừng để ai làm đảo lộn hay can thiệp vào Lời của Thiên Chúa.
Ngược lại, nếu bản thân một vị Giáo Hoàng đón nhận dị giáo (tín lý hay luân lý lầm lạc) ngay cả một cách kín đáo không ai biết được, thì ngay lập tức ông ta không còn là Giáo Hoàng nữa. Vậy thì nếu một vị Giáo Hoàng dạy bảo một thứ tín lý lầm lạc (hoặc thay đổi tín lý), thì đây là “dấu chỉ”cho thấy rằng ông ta không phải là một Giáo Hoàng hợp lệ, như tôi đã trình bày trong cuốn sách mới đây của tôi là cuốn Dấu Chỉ Thời Đại. Trong trường hợp đó thì giáo dân không được tuân theo những giáo huấn của ông ta. Các tín hữu Công Giáo phải có phản ứng thích hợp trước khả năng này, đặc biệt trong bối cảnh những lời tiên tri từ Thiên Đàng liên quan đến khả năng này và những lo ngại nghiêm trọng mà Giáo Hoàng Phanxicô tiếp tục gây ra cũng như đường hướng mà ông dường đang hướng đến. Nhưng, vì lòng vâng phục cần phải có đối với Quyền Giáo Huấn của Hội Thánh, nên chúng ta không thể tự quyền quyết định là ông có sống trong tình trạng dị giáo hay không và vì thế có bị coi là Giáo Hoàng không hợp lệ hay không. Chúng ta phải chờ đợi cho đến khi vị có thẩm quyền cao nhất trong Giáo Hội (như Đức Giáo Hoàng Danh Dự Bênêđictô) tuyên bố là  như vậy và đưa ra bằng chứng rõ ràng nhất.
Nhưng người ta đã sẵn sàng đưa ra những câu hỏi về cách chúng ta nên hành xử ra sao trước khả năng Giáo Hoàng Phanxicô là Ngôn Sứ Giả? Và dưới đây là 6 cách thức chúng ta nên hành xử
1. Luôn vâng phục và tỉnh thức. Trong thời điểm hiện nay chúng ta hãy giữ sự vâng phục đối với Giáo Hoàng Phanxicô và coi ông là Giáo Hoàng hợp lệ. Chúng ta hãy biết rằng Quyền Giáo Huấn của Hội Thánh sẽ luôn mãi không sai phạm tuy nhiên không phải nơi con người Ngôn Sứ Giả (Giáo Hoàng giả) và những sự dối trá của ông ta, cho dù ông ta có là ai đi chăng nữa. Chúng ta buộc phải tránh xa bất cứ kẻ nào ủng hộ hôn nhân đồng giới, kiểm soát sinh sản/ngừa thai, phá thai hoặc an tử, phụ nữ làm linh mục, làm giảm tầm quan trọng của giáo lý và những thứ dị giáo khác.
Và trong bối cảnh những việc làm đã qua của Giáo Hoàng Phanxicô khi xem xét những chứng cớ ngày càng gia tăng về những lời tiên tri, thì chúng ta cần phải ngừng ngay việc ca ngợi ông ta và những hành động gây rắc rối của ông ta; hiện nay, trong khi chúng ta thể hiện sự trung thành với ông ta (trong lúc này) với tư cách là Giáo Hoàng, chúng ta hãy cầu nguyện cho ông, chúng ta cũng phải đòi hỏi có sự sáng tỏ trong khi luôn giữ mình tỉnh thức vì lợi ích của các linh hồn và của Giáo Hội. Chúng ta không đòi hỏi gì ngoài việc trung thành với Giáo Hoàng. Chúng ta cũng phải nhìn rõ đường lối của chúng ta trong thời điểm này với đức tin và ý chí vững vàng. Tình hình hiện nay đòi hỏi phải có sự cảnh giác cao độ.
2. Phải luôn tỉnh táo và biết xem xét. Đừng vùi đầu trong cát mà lại hy vọng rằng mọi sự sẽ qua đi. Trong bối cảnh của những lời tiên tri và quá trình có nhiều phát ngôn gây rối của Giáo Hoàng, thì chúng ta được phép và thậm chí là phải lẽ khi xem xét và chỉ trích những hành động cũng như giáo huấn của Giáo Hoàng Phanxicô. Là người Công Giáo, chúng ta được phép xem xét khả năng ông ta có thể là Ngôn Sứ Giả trong khi chúng ta chưa thể đưa ra kết luận. Chính vì thế mà trong thời điểm hiện nay, hoàn toàn không có lợi khi chúng ta quá lời ca ngợi mọi thứ ông ta nói và làm với suy nghĩ sai lầm rằng khi làm như vậy thì chúng ta có thể trở thành người Công Giáo trung thành hơn. Thay vào đó, chúng ta phải xem xét những điều ông ta nói và làm với cái nhìn của con người có lý trí khi thời điểm càng trở nên chín muồi, trong khi vẫn giữ vững đức tin của chúng ta. Quả thật, tình trạng đang âm ỉ hiện nay có thể làm hại chúng ta. Nhưng, chúng ta hãy nhớ lại lời Thánh Tôma Aquinô khi trích dẫn lời của Thánh Giáo Hoàng Grêgôriô nói rằng: “Nếu giáo dân cảm thấy chướng tai gai mắt với sự thật thì thà để cho sự chướng tai gai mắt ấy nảy sinh còn hơn là rời bỏ sự thật.” Chúng ta hãy nhớ rằng sự nghi ngờ không có nghĩa là một kết luận có tội, chỉ cho thấy khả năng có thể phạm tội và vì vậy mà cần phải có sự xem xét. Và với hết khả năng của chúng ta, chúng ta chỉ có thể chia sẻ những lời tiên tri này và chia sẻ những mối bận tâm của chúng ta về Giáo Hoàng – Theo lời Thánh Au-gus-ti-nô thì“Sự thật giống như một con sư tử. Chúng ta không phải bảo vệ nó. Cứ để nó được tự do. Nó sẽ tự bảo vệ chính mình.” Vậy thì chúng ta cứ là người canh gác những vấn đề về luân lý và tín lý của Giáo Hội và là những sứ giả của những lời tiên tri từ Thiên Đàng. Trong một thời điểm, ngay cả khi sự việc trở nên trầm trọng hơn, thì chúng ta đừng ngạc nhiên khi ngay cả những Giám Mục tốt lành và những nhà thần học xuất sắc cũng bị hoang mang và lầm lạc trong những khuynh hướng và trong sự nhiệt huyết của họ. Chẳng bao lâu nữa, nếu sự việc diễn ra như những lời tiên tri đã báo trước, thì sự việc sẽ trở nên sáng tỏ đối với họ và đối với phần lớn các tín hữu. Chúng ta hãy nhẫn nại và kiên trì.
3. Hãy sống trong sự hiệp nhất với sự thật của Chúa Kitô. Điều gì đã xảy ra với lối sống ngay thẳng của chúng ta? Chúng ta sẽ không để cho đức tin của chúng ta bị đảo lộn; chúng ta biết rằng tín lý và luân lý của chúng ta không phải là vấn đề bàn cãi và không thể thay đổi được. Ngay cả một số những vị lãnh đạo Giáo Hội muốn chúng ta (và Chúa Kitô) thay đổi hoặc ruồng bỏ chúng ta và Chúa Kitô – họ muốn chia rẽ và ngăn cách chúng ta, thì chúng ta cũng sẽ không chia rẽ. Nếu những lời tiên tri này được hoàn tất (như một phần của những lời tiên tri này đã được ứng nghiệm một cách tỏ tường) thì chúng ta cũng sẽ không chia rẽ mà là họ chia rẽ chúng ta. Tất cả những gì chúng ta cần phải thực hiện là sống cách chính đáng như chúng ta đã từng sống trong sự thật về đức tin và tín lý của Giáo Hội. Khi ấy chỉ có Giáo Hội chân thật mới tồn tại. Giáo Hội được Lời của Thiên Chúa dẫn dắt trong Giáo Lý và trong Kinh Thánh cùng với Quyền Giáo Huấn chân thật của Giáo Hội.
Liệu sẽ có phản ứng mạnh đối với bài viết này? Rất có thể. Liệu phản ứng sẽ là dữ dội? Có thể là như vậy. Tại sao tôi lại viết bài này? Thực tế là Satan hy vọng đầu độc tâm trí chúng ta đối với những lời tiên tri của Chúa và làm mờ mắt chúng ta trước những diễn tiến trong kế hoạch của Người. Chúng ta phải nhận ra điều này và cố gắng không để bị cuốn theo kế hoạch của tên ác quỷ nhằm chia rẽ chúng ta và lợi dụng chúng ta để chúng ta công kích nhau. Hắn sẽ khiến cho người này chống lại người kia. Hắn sẽ gây ra những nghi ngờ và chia rẽ. Rõ ràng là chúng ta phải chuẩn bị cho những trận chiến tâm linh vốn sẽ gây ra sự thù nghịch khủng khiếp không chỉ đối với những thông điệp từ Thiên Đàng này mà còn đối với những người cổ võ những thông điệp này. Chúng ta không được để cho những cuộc tấn công này  ngăn cản chúng ta. Tôi thiết nghĩ rằng chúng ta nên phản ứng bằng cách phớt lờ những cuộc tấn công này và chúng ta phải tiến lên để trao cho nhân loại những thông điệp từ trời một cách nhanh chóng nhất có thể được. Cũng như chúng ta, nhiều người khi được trao cho những thông điệp này cũng sẽ được ơn thống hối thúc đẩy phải lắng nghe và họ sẽ được ban cho ơn để nhận biết Sự Thật trong những mặc khải và Sự Thật về những biến cố khi chúng xảy ra.
Hãy nhớ rằng, chúng ta không phải tuân theo bất cứ kẻ nào vốn truyền bá dị giáo (những điều lầm lạc về tín lý hoặc luân lý). Có một sự ly giáo được che đậy kỹ lưỡng và đang hình thành ngay trong chính Giáo Hội, giữa một bên là những người Công Giáo vốn mong muốn loại bỏ những giáo huấn và tín lý của Giáo Hội và những tín hữu còn sót lại, những người muốn bảo vệ Giáo Hội. Những kẻ muốn thúc đẩy sự bội giáo, vốn không phải là những tín hữu muốn trung thành với tín lý, sẽ gây ra tình trạng ly giáo mới. Nếu đây là kế hoạch hành động thực sự của Giáo Hoàng Phanxicô, thì khi họ đi quá mức, chúng ta phải hướng về “vị Mục Tử xứng đáng” là Đức Bênêđictô XVI để ngài loại bỏ sự lầm lạc và phục hồi Giáo Hội về tình trạng tốt lành (như B1. Tomasuccio de Foligno đã nói tiên tri rằng một vị Giáo Hoàng sẽ thực hiện điều này). Phần còn lại thì chúng ta giao phó cho Thánh Ý của Thiên Chúa.
4. Hãy sống trong tình bác ái. Quý vị có thể có phản ứng khác nhau đối với thông tin trong bài viết này, bằng cách đồng ý hoặc bất đồng ý kiến. Nếu quý vị nhìn nhận khả năng những lời tiên tri này có thể trở thành hiện thực, thì quý vị hãy chia sẻ rộng rãi bài viết này. Thiên Chúa không chỉ ban lời tiên tri của Người cho một số ít các tín hữu mở rộng tâm trí để đón nhận mà là ban cho tất cả các tín hữu. Người muốn những mặc khải của Người được chia sẻ và truyền bá rộng rãi cho bất cứ ai lắng nghe và đáp lời. Chúng ta phải nhìn nhận rằng nhiều người trong thời điểm hiện nay vẫn chưa đồng ý. Họ chưa có khả năng nhận biết hoặc xem xét tình hình. Đừng tìm cách tranh cãi về quan điểm của quý vị. Cứ cho họ thông tin. Hãy cầu nguyện để xin ơn phân định. Hãy cầu nguyện để Đức Giáo Hoàng và Giáo Hội có được lòng từ bi, lòng thương cảm và sự hiệp nhất đích thực. Chúng ta hãy cầu nguyện cho nhau để có sự hiệp nhất trong sự thật. Thời gian sẽ làm cho sự việc sáng tỏ hơn bằng cách này hay cách khác. Hoặc Giáo Hoàng Phanxicô là Ngôn Sứ Giả, đây là một khả năng có thực hoặc ông ta không phải thì là một kẻ nào đó. Cho dù sự việc diễn ra theo hướng này hay không thì việc chỉ trích thông điệp tôi đưa ra trong bài viết này cũng không thay đổi được sự việc. Nếu sự việc diễn ra theo hướng này, thì quý vị sẽ cảm thấy vui mừng vì dù sao thì Thiên Chúa đã báo trước cho quý vị qua những lời tiên tri của Người, ngay cả khi quý vị đã khước từ những lời tiên tri của Người lúc đầu.
5. Vững lòng trông cậy. Thiên Chúa nắm quyền điều khiển và những biến cố trong thời buổi này nằm trong sự Quan Phòng của Người. Hãy nhớ rằng Thiên Chúa làm cho mọi sự đều sinh lợi ích cho những ai yêu mến Người (Rôma 8,28). Người đã báo trước những sự việc này qua ngôn sứ Đanien và Thánh Gioan trong Kinh Thánh và qua nhiều lời tiên tri từ Thiên Đàng để chúng ta có lòng can đảm khi những biến cố xảy ra, nhờ đó chúng ta có thể nhận ra rằng Người muốn chúng ta sống bằng niềm trông cậy và đức tin nơi Người. Nỗi sợ hãi không đến từ Thiên Chúa. Chúng ta hãy thuộc nằm lòng Thánh Vịnh 91: Hỡi ai nương tựa Đấng Tối Cao
và núp bóng Đấng quyền năng tuyệt đối, hãy thưa với CHÚA rằng:
"Lạy Thiên Chúa, Ngài là nơi con náu ẩn,
là đồn luỹ chở che, con tin tưởng vào Ngài."…Bạn không sợ cảnh hãi hùng đêm vắng hay mũi tên bay giữa ban ngày.
Chúa Kitô sẽ chăm sóc chúng ta và những người thân yêu của chúng ta; chúng ta hãy biết rằng Người đã phái Mẹ Người đến để trợ giúp chúng ta theo cách thức rất đặc biệt trong thời buổi này.
6. Luôn cầu nguyện không ngừng. Cầu nguyện là phương thế duy nhất để có được chiến thắng và bình an. Những lời tiên tri về Ngôn Sứ Giả đang tiến gần đến sự hoàn tất. Theo Sách Khải Huyền và những lời tiên tri khác có liên quan, thì Ngôn Sứ Giả phải sẵn sàng có mặt như là ấn thứ nhất trong Trận Chiến Cuối Cùng, ngay cả trước các ấn về chiến tranh, nạn đói, dịch bệnh; ấn thứ nhất của đại bội giáo trước ấn thứ hai của những trận chiến cánh chung. Ngôn Sứ Giả sẽ là ngôn sứ Êlia giả, Gioan Tiền hô giả, kẻ sẽ xác nhận sự xuất hiện của tên phản Kitô. Nhờ quyền bính trong tôn giáo và sức ảnh hưởng toàn cầu, ông ta sẽ giúp củng cố quyền lực của tên phản Kitô. Nhưng, ngược lại chúng ta sẽ tham gia vào việc đánh bại tên ác quỷ. Và để làm được điều này thì chúng ta phải cầu nguyện. Cầu nguyện, cầu nguyện và cầu nguyện.
+++
Sự việc cho thấy là Giáo Hoàng cuối cùng trong lời tiên tri của Thánh Malachy có thể đang sẵn sàng và cuộc đại bội giáo sẽ sớm bắt đầu. Đối với những ai có mắt để nhìn thì cơn bão cuối cùng đang xuất hiện. Chúng ta phải làm chứng cho Sự Thật về những lời tiên tri mà Thiên Chúa đã ban, ngay cả khi những lời tiên tri này gây đau đớn theo đúng bản chất của những lời tiên tri. Có một điều phải nói về lời tiên tri – không bao giờ là dễ dàng để lắng nghe và lại càng khó hơn nữa để có thể đón nhận. Nhưng, hoa trái của những lời tiên tri thì luôn là điều mà Giáo Hội cần và là điều mà Thiên Chúa muốn. Chính vì vậy mà Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đang khuyến khích chúng ta từ Thiên Đàng rằng: “Không có thời gian để xấu hổ về Tin Mừng… Đã đến lúc phải rao giảng Tin Mừng từ trên những mái nhà.” Liệu Giáo Hoàng Phanxicô là Ngôn Sứ Giả như nhiều lời tiên tri nêu ra một cách đích xác và nhiều những lời tiên tri khác ám chỉ về ông, thì điều này là hợp lý và có nhiều khả năng, nhưng thời gian sẽ trả lời. Chúng ta phải cầu nguyện cho Giáo Hội Công Giáo, kể cả Giáo Hoàng Phanxicô để tất cả chúng ta được ở trong Sự Thật về những Mặc Khải của Chúa Giêsu và Sự Thật về cái chết của Người trên Thập Giá. Nếu quý vị có chia sẻ hoặc báo cáo về bài viết này thì xin quý vị đừng cắt xén. Hãy can đảm lên!

Chuyển dịch từ nguồn: http://twoheartspress.com/blog/how-to-respond-if-pope-francis-is-the-false-prophet-2/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét